Microsoft mua dịch vụ lưu trữ đám mây Avere Systems

05/01/2018 15:44 GMT+7

Microsoft mới đây đã mua lại Avere Systems, một công ty chuyên về dữ liệu đám mây lai có trụ sở tại Pittsburgh (Mỹ).

Theo Techcrunch, Avere Systems được thành lập vào năm 2008 giúp các doanh nghiệp kết hợp hình thức lưu trữ dữ liệu tại chỗ (on-premises) và lưu trữ đám mây (cloud). Mặc dù nhiều công ty đã sử dụng toàn bộ ứng dụng trên nền đám mây, nhưng vẫn có những lợi ích nhất định khi giữ các dữ liệu quan trọng "tại chỗ" như tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và yên tâm hơn về tính riêng tư.
Việc sử dụng cách tiếp cận lai như vậy cho phép một số nhiệm vụ được quản lý tại nơi làm việc của khách hàng trong khi những nhiệm vụ khác, đặc biệt là những nhiệm vụ đòi hỏi năng lực xử lý đáng kể có thể được quản lý trên đám mây.
Đó chính là trọng tâm trong chiến lược điện toán đám mây của Microsoft mà Avere Systems hiện có được. Hãng cho biết Avere sử dụng một sự kết hợp sáng tạo của hệ thống tập tin và các công nghệ bộ nhớ đệm để hỗ trợ các yêu cầu về hiệu năng cho những khách hàng đang chạy các khối lượng công việc tính toán quy mô lớn. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho các khách hàng truyền thông đa phương tiện cần đến hiệu suất cao như Sony Pictures Imageworks, hãng phim hoạt hình Illumination Mac Guff và Moving Picture Company (MPC).
Microsoft hy vọng thỏa thuận sẽ được hoàn thiện trong những tháng tới theo quy trình phê duyệt thông thường với các loại giao dịch này. Microsoft sẽ vẫn giữ lại văn phòng tại Pittsburgh và toàn bộ đội ngũ nhân lực của Avere Systems nhưng họ sẽ chuyển hoàn toàn sang dịch vụ đám mây của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.