Microsoft mua công ty trí tuệ nhân tạo Nuance với giá 19,7 tỉ USD

Thành Luân
Thành Luân
14/04/2021 16:16 GMT+7

Đúng như báo cáo trước đó, Microsoft đã mua lại Nuance Communications, công ty tập trung vào các sản phẩm đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là chăm sóc sức khỏe .

Theo Neowin, thay vì mức giá 16 tỉ USD như báo cáo trước đó, thương vụ này ngốn của Microsoft khoản tiền 19,7 tỉ USD, nguyên nhân vì số tiền bao gồm cả khoản nợ ròng của Nuance. Microsoft sẽ thực hiện thanh toán cho Nuance hoàn toàn bằng tiền mặt.
Được biết, các sản phẩm nổi bật của Nuance bao gồm Dragon Ambient eXperience, Dragon Medical One và PowerScribe One, tất cả đều là dịch vụ nhận dạng giọng nói được cung cấp bởi Azure của Microsoft. Trên thực tế, việc mua lại Nuance diễn ra sau sự hợp tác giữa hai công ty vào năm 2019 với việc kết hợp phần mềm Dragon Medical với các giải pháp Azure của Microsoft để “thay đổi trải nghiệm bác sĩ - bệnh nhân”.
Các sản phẩm tập trung vào chăm sóc sức khỏe của Nuance được sử dụng rộng rãi trên khắp nước Mỹ, với 55% bác sĩ và 75% bác sĩ X quang tin dùng. Nhưng công ty không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực AI và tương tác với khách hàng, chẳng hạn như hỗ trợ trợ lý ảo Siri của Apple.
Giao dịch đã được Hội đồng quản trị của cả hai công ty nhất trí thông qua và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm 2021, mặc dù các tác động tài chính hầu như sẽ chỉ cảm nhận được trong báo cáo tài chính của Microsoft vào năm 2023. CEO Nuance Mark Benjamin vẫn sẽ tiếp tục giữ chức vụ CEO và chịu trách nhiệm báo cáo cho phó chủ tịch nhóm Cloud & AI của Microsoft, Scott Guthrie.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.