Microsoft mở đường cho thanh toán bên thứ ba trong ứng dụng

26/06/2021 07:52 GMT+7

Bên cạnh Windows 11 và khả năng hỗ trợ ứng dụng Android, Microsoft cũng mang đến một số thông báo khá thú vị khác liên quan đến nền tảng phân phối ứng dụng của mình.

Theo Neowin, Microsoft Store được thiết kế lại sắp có trên cả Windows 10 và Windows 11 sẽ mang đến nhiều cải tiến tập trung vào năng suất, bao gồm cài đặt ứng dụng từ web. Nếu người dùng định vị ứng dụng trên Store thông qua trình duyệt web của mình và nhấp vào nút tải xuống, “pop-up store” sẽ cho phép người dùng trực tiếp quản lý cài đặt mà không cần chuyển hướng đến ứng dụng Microsoft Store. Điều này khác với những gì đang xảy ra khi người dùng nhận được một cửa sổ bật lên yêu cầu mở ứng dụng Microsoft Store, làm gián đoạn quy trình làm việc của họ.
Nhưng quan trọng hơn, cũng có một loạt cải tiến tập trung vào nhà phát triển trên Microsoft Store. Kể từ giờ, các nhà phát triển Windows có thể xuất bản bất kỳ ứng dụng nào lên Microsoft Store, bất kể khuôn khổ công nghệ và cơ chế đóng gói.
Mặc dù Microsoft đã đưa ra mức phân chia doanh thu 85/15 và 88/12 cạnh tranh cho các ứng dụng và trò chơi tương ứng trong Microsoft Store, công ty đang thực hiện một thay đổi lớn hơn. Kể từ ngày 28.7, các nhà phát triển được phép sử dụng cơ chế thanh toán của riêng họ hoặc bên thứ ba mà không phải trả cho Microsoft một xu nào. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho các ứng dụng chứ không phải trò chơi.
Điều này hoàn toàn trái ngược với Google và Apple, những công ty không hỗ trợ cơ chế thanh toán của bên thứ ba và buộc các nhà phát triển phải áp dụng hệ thống thanh toán gốc, về cơ bản cho phép họ cắt giảm 15% hoặc 30% tùy thuộc vào số tiền mà ứng dụng đó tạo ra.
Microsoft có kế hoạch phát hành bản dựng Windows 11 đầu tiên cho thành viên Insiders vào tuần tới và mọi người có thể tìm hiểu thêm về thiết kế lại trực quan của công ty về Store cũng như các khả năng mới sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.