Microsoft lôi Google vào vụ kiện với Motorola

13/10/2012 20:04 GMT+7

(TNO) Microsoft ngày 12.10 cho biết có kế hoạch bổ sung Google vào danh sách bị đơn trong một vụ kiện tại Đức giữa hãng này và nhà sản xuất điện thoại di động Motorola Mobility, hiện thuộc quyền sở hữu của Google.

(TNO) Microsoft ngày 12.10 cho biết có kế hoạch bổ sung Google vào danh sách bị đơn trong một vụ kiện tại Đức giữa hãng này và nhà sản xuất điện thoại di động Motorola Mobility, hiện thuộc quyền sở hữu của Google.

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên hai gã khổng lồ trong làng công nghệ trực tiếp đối đầu với nhau về mặt pháp lý liên quan đến hệ điều hành Android.

Cụ thể, Microsoft cho rằng hệ điều hành nguồn mở Android của Google xâm phạm một số bằng sáng chế phần mềm, nhưng từ trước đến giờ, hãng này chỉ theo đuổi bộ phận sản xuất thiết bị cầm tay Motorola thay vì Google.

Nhiều hãng sản xuất thiết bị phần cứng đã "thỏa thuận" với Microsoft trong việc sử dụng Android, tuy nhiên Motorola - được Google mua lại hồi năm ngoái - lại đang tranh chấp pháp lý với Microsoft trong một loạt vấn đề liên quan đến bằng sáng chế tại các tòa án ở Đức và Mỹ.

Trong một động thái mới nhất của mình, cũng theo Reuters, hãng phần mềm Mỹ Microsoft nói tại tòa án ở Munich (Đức) rằng họ có kế hoạch bổ sung Google như là một bị đơn trong vụ kiện liên quan, mà cụ thể là cáo buộc tính năng bản đồ trên các điện thoại Motorola đã xâm phạm bằng sáng chế của hãng này.

Người phát ngôn của Microsoft thậm chí còn viết trong một email tuyên bố được gửi đi trong ngày thứ sáu (12.10, giờ Mỹ) rằng "đó là điều cần thiết khi bổ sung Google vào vụ kiện bởi vì Motorola cho rằng họ thiếu các thông tin đầy đủ liên quan đến các giao dịch/tác vụ diễn ra trên các máy chủ của Google".

Về phần mình, đại diện Google cho biết sẽ "tích cực chống lại vụ kiện".

An Huy

>> Microsoft mua lại đối tác PhoneFactor
>> Google sa thải 4.000 nhân viên Motorola Mobility
>> Mất việc ở Motorola, nhân viên Trung Quốc biểu tình
>> Kho bằng sáng chế của Motorola Mobility trị giá 5,5 tỉ USD
>> Apple "ngã ngựa" trong vụ kiện Motorola Mobility
>> Google hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility
>> Motorola giành chiến thắng pháp lý trước Apple
>> Motorola - Đích nhắm hoàn hảo của Google
>> Đằng sau thương vụ Google mua Motorola
>> FujiFilm kiện Motorola Mobility vi phạm bản quyền
>> Bộ đôi Motorola HD lên kệ ngày 18.10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.