Microsoft loại bỏ Flash trong tất cả trình duyệt vào năm 2020

Thành Luân
Thành Luân
01/09/2019 14:49 GMT+7

Vào tháng 4.2017, Adobe thông báo sẽ chấm dứt hỗ trợ cho Flash vào cuối năm 2020. Các nhà cung cấp trình duyệt sau đó bắt đầu thông báo kế hoạch của mình và Microsoft đã chính thức thực hiện điều này.

Theo Neowin, Microsoft đã đăng một bản cập nhật cho biết Flash sẽ ngừng hoạt động trong các trình duyệt của hãng vào cuối năm 2020.
Trong Edge Spartan (phiên bản hiện tại của Edge) và Internet Explorer 11, Flash sẽ vẫn hoạt động như hiện tại cho đến khi biến mất hoàn toàn vào tháng 12.2020. Dòng thời gian của Microsoft thực sự không có gì khác biệt so với thông báo ban đầu từ hãng Adobe.
Với trình duyệt Edge mới dựa trên nhân Chromium, Microsoft nói rằng họ cũng sẽ theo dòng thời gian giống như dự án Chromium để loại bỏ sản phẩm Adobe cũ. Flash cũng sẽ bị xóa hoàn toàn vào tháng 12.2020. Nó sẽ bị tắt theo mặc định và người dùng có thể bật Flash trên từng trang web hoặc có thể đặt chính sách nhóm.
Adobe Flash đã gặp nhiều vấn đề trong những năm qua, đáng chú ý nhất là vấn đề bảo mật. Các trang web hiện đại đã thay thế Flash bằng các tiêu chuẩn mới hơn như HTML5 và không có lý do gì để Flash tồn tại nữa ngoại trừ các ứng dụng cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.