Microsoft khuyến khích phụ nữ trẻ châu Á học công nghệ

Thành Luân
Thành Luân
08/03/2018 14:37 GMT+7

Microsoft phối hợp cùng các đối tác đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện tại văn phòng, trường học, nhằm khuyến khích phụ nữ trẻ theo đuổi nghề nghiệp trong các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ sư và Toán học (STEM).

Đây chính là khởi đầu của dự án #MakeWhatsNext mà Microsoft đưa ra sau khi chứng kiến việc phụ nữ theo học và làm việc tại các ngành STEM vẫn chưa phổ biến, đặc biệt ở châu Á, mặc dù công nghệ đã trở nên vô cùng gần gũi với số đông trong suốt những thập kỷ qua.
Thông qua #MakeWhatsNext, Microsoft muốn phụ nữ trẻ có thể thay đổi cách nhìn về STEM, nơi Công nghệ - Khoa học - Kỹ thuật là công cụ đắc lực để giải quyết các thách thức toàn cầu. Công ty muốn giúp các cô gái hiểu rõ đam mê của mình hơn, đồng thời tìm hiểu cách biến ước mơ thành hiện thực với Linkedin.
Cũng theo Microsoft, công ty cam kết kết nối các nữ sinh viên, đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn với những tấm gương nữ từ các lĩnh vực khác nhau, đồng thời mang lại những trải nghiệm thực tế, có mục tiêu, các khái niệm về STEM được gắn kết với những tình huống đời thường.
Để đánh dấu Ngày Quốc tế Phụ nữ, Microsoft cho ra mắt một đoạn phim ngắn nói về năm tấm gương phụ nữ đặc biệt đến từ châu Á đã thành công nhờ STEM, bao gồm đồng sáng lập Echo Innovators - Melisha Ghimere, doanh nhân Mikeala Jade với ứng dụng AR, hay Giám đốc vận hành Coding Garage - Felicia Chua...
Tại Việt Nam, hơn 2.000 nữ sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông đến từ 30 trường trung học toàn quốc sẽ đồng hành cùng #MakeWhatsNext toàn cầu thông qua chuỗi sự kiện DigiGirlz, được tổ chức trong tháng 3. Sự kiện đặc biệt này được Microsoft thiết kế và phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Giáo Dục và Phát Triển (CED) để khuyến khích các nữ sinh định hình tương lai với STEM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.