Microsoft khôi phục ứng dụng PC Health Check

22/09/2021 12:10 GMT+7

Microsoft đã khôi phục ứng dụng PC Health Check sau khi hãng gỡ bỏ trước đó, do các kết quả khác nhau và không chính xác liên quan đến đánh giá tính tương thích Windows 11.

Theo Neowin, người dùng giờ đây có thể tải PC Health Check từ trang web chính thức của Microsoft. Để tải xuống, người dùng cần phải đăng nhập vào Microsoft ID và đăng ký làm thành viên Windows Insiders. Phiên bản mới 3.0.210914001 không đi kèm với bảng thay đổi, vì vậy không rõ những gì đã thay đổi và Microsoft dường như đã quyết định ra mắt nó một cách lặng lẽ mà không đưa ra thông báo.
Khi chạy ứng dụng, người dùng giờ đây có thể xem chi tiết những gì tuân thủ hay không. Microsoft đã cố gắng làm rõ các thông số kỹ thuật phần cứng tối thiểu cho Windows 11 nhiều lần kể từ khi công bố vào tháng 6, các hướng dẫn mới nhất đã bổ sung một số CPU Intel thế hệ thứ bảy như công bố vào tháng 8, tuy nhiên chúng chỉ giới hạn ở các SKU chủ yếu không dành cho người tiêu dùng, cụ thể là dòng Core X và Xeon W, cũng như bộ xử lý Core 7820HQ của Surface Studio.
Microsoft sau đó đã làm rõ nếu mọi người tiếp tục và cài đặt Windows 11 trên các hệ thống không được hỗ trợ, họ sẽ bị chặn nhận các bản cập nhật. Trước khi phát hành chính thức vào ngày 5.10, Microsoft đã bắt đầu chặn máy ảo không có TPM cài đặt Windows 11. Các máy ảo này sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật và bản dựng mới cho đến ngày 5.10, sau đó chúng sẽ được đưa trở lại Windows 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.