Microsoft hướng đến điện thoại màn hình kép có thể gấp lại

26/12/2017 17:54 GMT+7

Chúng ta có thể hiểu được những mong muốn của Microsoft trong tương lai, dựa trên một phần của hồ sơ đăng ký bằng sáng chế mà công ty nộp lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO).

Theo PhoneArena, đã có một số thông tin về thiết bị gấp lại có thể được bộ phận Surface của Microsoft phát hành vào năm sau. Nó có khả năng thoại và kích thước giống điện thoại khi chuyển đổi nhưng chi tiết vẫn chưa được xác nhận. Mặc dù vậy, bằng sáng chế mà công ty nộp lên WIPO cho thấy rõ hơn về điều này.
Nội dung bằng sáng chế cho thấy nhiều bản vẽ về bản lề 360 độ tự do được sử dụng trên thiết bị Andromeda của Microsoft. Với bằng sáng chế, Microsoft giải thích rằng một điện thoại là cần thiết để giữ cho các thiết bị ở dạng cầm tay.
Khi kích thước màn hình tăng lên, màn hình hiện chiếm gần như toàn bộ thân điện thoại, để tiếp tục tăng kích thước màn hình điện thoại, kích thước thân phải tăng lên. Và để giữ nó trong túi quần, thiết kế màn hình gấp phải được áp dụng.
Mặc dù thiết bị như vậy được thiết kế riêng cho người dùng doanh nghiệp, nhưng liệu nó có thể tiếp cận với công chúng? Câu trả lời cho câu hỏi đó sẽ phụ thuộc vào giá cả và thông số kỹ thuật. Báo cáo gần đây cho thấy, người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra 1.000 USD hoặc nhiều hơn cho smartphone nếu nó đủ mang đến cảm hứng, và Microsoft hy vọng rằng điện thoại gấp sẽ đáp ứng điều này.
Trong mô tả của Microsoft, công ty nói thiết bị màn hình kép sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Nó yêu cầu điện thoại hoặc máy tính bảng chứa vị trí mở, mở rộng nơi cả hai màn hình được tuôn ra để người dùng cảm thấy nó như là một màn hình tích hợp. Khi đóng, cả hai đều mặt đối mặt để bảo vệ màn hình. Khi mở ra, màn hình kép có thể đặt lưng áp vào nhau để người dùng lật thiết bị và xem hình ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.