Microsoft hợp tác Kano xây dựng bộ kit riêng

21/06/2019 07:38 GMT+7

Kano - startup giáo dục nổi tiếng với bộ kit máy tính dành riêng cho trẻ em, đã hợp tác với Microsoft để tạo ra một máy tính xách tay màn hình cảm ứng chạy hệ điều hành Windows 10S.

Theo TheVerge, chiếc máy tính xách tay tự làm của Kano phản ánh thiết kế của Surface PC với màn hình 11,6 inch gắn vào vỏ bàn phím. Tất cả mọi thứ về máy tính Kano, từ lớp nền trong suốt cho thấy các phần mô-đun của máy tính cho đến các ứng dụng đi kèm được thiết kế “dành riêng cho lớp học thế kỷ 21”. Với Kano, trẻ em có thể tự xây dựng cho mình một chiếc máy tính riêng.
Trước đây, Kano cũng đã phát hành bộ kit tự xây dựng máy tính nhưng chúng được cung cấp sức mạnh bởi Raspberry Pi 3s và hệ điều hành riêng của Kano. Lần này, nó có thể chạy Windows 10 trên nền vi xử lý lõi tứ Intel Atom x5-Z8350 tốc độ 1,44 GHz, 4 GB RAM và 64 GB dung lượng lưu trữ có thể nâng cấp bằng thẻ nhớ microSD. Máy cũng có một cổng HDMI, giắc cắm tai nghe, micrô, 2 cổng Wi-Fi và Bluetooth.
Trẻ em có thể học cách lắp ráp máy tính của riêng mình thông qua các hướng dẫn được trình bày dưới dạng một câu chuyện và tìm hiểu thêm về một ứng dụng có tên ‘How Computers Work’ cũng dạy trẻ viết mã và tạo biểu tượng cảm xúc bằng mã nhị phân. Một phiên bản giáo dục của Minecraft cũng sẽ được đưa vào PC cùng với các ứng dụng khác của Microsoft như Paint 3D và Microsoft Teams đi kèm.
Kano PC hiện sẵn sàng đặt hàng trước trên Kano.me với giá 299,99 USD. Dịch vụ này cũng sẽ ra mắt tại Mỹ, Canada và Vương quốc Anh vào ngày 21.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.