Microsoft hợp tác Huawei đưa máy dịch NPU vào thiết bị

21/10/2017 12:42 GMT+7

Với chip Kirin 970 đầu tiên được tích hợp đơn vị xử lý thần kinh (NPU) ra mắt gần đây, Huawei đã hợp tác cùng Microsoft để mang đến các bản dịch trên thiết bị trở nên ấn tượng hơn, bắt đầu với dòng Mate 10.

Theo Neowin, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là điểm nhấn của công nghệ ngày nay, cho phép thiết bị trở nên thông minh hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên, đóng gói sức mạnh này vào những thiết bị nhỏ hơn như smartphone được xem là một thách thức. Vì vậy, chip Kirin 970 mà Huawei ra mắt mới đây trên dòng smartphone Mate 10 thực sự rất đáng tự hào.
Du lịch nước ngoài ở những nơi không có kết nối internet có thể dẫn đến một số bực bội nếu người dùng cần tìm đường. Điều này có thể giải quyết khi người dùng tải các gói ngôn ngữ cụ thể vào điện thoại của họ trước chuyến đi, và thiết bị có thể dịch ngay cả khi người dùng ngoại tuyến. Các NPU có thể làm điều đó khi kết hợp với những tiến bộ mà Microsoft đã thực hiện trong Neural Machine Translation thông qua ứng dụng của nó.
Không chỉ hỗ trợ dịch giọng nói và văn bản, nó cũng có khả năng dịch văn bản trong hình ảnh. Trưởng phòng AI tại Huawei - Felix Zhang, cho biết: “Trước đây, khách hàng phải lựa chọn giữa chất lượng bản dịch trực tuyến và sự tiện lợi của bản dịch ngoại tuyến. Bây giờ, NPU và ứng dụng Microsoft Translator sẽ mang đến cho khách hàng sự kết hợp của cả hai”.
Kirin 970 hiện mới chỉ có mặt trên Mate 10 và Mate 10 Pro của Huawei Ảnh: AFP
Microsoft cho biết, NPU sẽ không chỉ làm cho chất lượng bản dịch tốt hơn mà các bài kiểm tra cho thấy bản dịch một bức ảnh kèm văn bản có tốc độ xử lý nhanh gấp 3 lần so với phiên bản trước của Microsoft Translator trên các smartphone cao cấp khác. Một lợi ích khác của NPU là các gói ngôn ngữ giờ đây có kích thước bằng một nửa gói ngoại tuyến trước đây. Điều này rất có ích nếu thiết bị của bạn đang gặp những hạn chế về kích thước lưu trữ.
Ứng dụng Microsoft Translator được đưa vào tất cả các thiết bị Mate 10. Gói dịch dựa trên NPU có sẵn cho tiếng Ả Rập, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.