Microsoft hoãn một số cập nhật Windows 10 vào tháng 5

26/03/2020 08:12 GMT+7

Vào thứ ba của tuần thứ hai hằng tháng, Microsoft sẽ phát hành cập nhật tích lũy bắt buộc cho Windows 10 nhưng từ tháng 5, hãng sẽ hoãn toàn bộ những bản nâng cấp không liên quan tới bảo mật.

Mới đây, công ty thông báo hoãn các bản cập nhật không bắt buộc (những bản này được đánh dấu C và D, với chữ cái đại diện cho một tuần trong tháng, ví dụ tuần đầu là A, tuần sau là B…). Quyết định này sẽ có hiệu lực từ tháng 5.2020 và áp dụng cho tất cả phiên bản Windows (Client lẫn Server). Bản patch B và các cập nhật liên quan tới bảo mật vẫn được tiếp tục, không có thay đổi nào.
Theo Neowin, mục đích của việc làm này nhằm ưu tiên bảo mật và giúp khách hàng luôn được bảo vệ cũng như làm việc hiệu quả. Vài ngày trước, Microsoft cũng đã hoãn bản cập nhật cho trình duyệt Edge, không lâu sau khi Google thông báo điều tương tự đối với Chrome.
Hiện nay, sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến nhiều người phải làm việc từ xa (chủ yếu ở nhà), vì vậy họ phải phụ thuộc vào máy tính hơn so với trước đây. Trong đó không ít máy đang cài đặt Windows 10. Bản cập nhật mới nhất cho nền tảng này vừa được phát hành ngày 25.3 (giờ Việt Nam) với phiên bản 1903 và 1909. Người dùng có thể tự tải về và cài đặt thủ công hoặc chọn Windows Update để tiến hành.
Các bản update C và D của tháng 4.2020 vẫn được tiến hành khi đến thời điểm dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.