Microsoft hỗ trợ Windows 10 HDR cho Photoshop và Lightroom

16/05/2021 14:39 GMT+7

Microsoft đã thêm hỗ trợ HDR cho các ứng dụng được quản lý màu sắc trong bản dựng Windows 10 Insiders bộ trong Dev Channel.

“Chế độ HDR thay đổi hành vi của một số ứng dụng sáng tạo và nghệ thuật sử dụng cấu hình màu hiển thị của International Color Consortium (ICC), chẳng hạn như Adobe Photoshop, Adobe Lightroom Classic và CorelDraw”, Amanda Langowski và Brandon LeBlanc của Microsoft cho biết.
Trong khi trước đây, các ứng dụng quản lý màu bị giới hạn chỉ truy cập vào gam màu sRGB trên Windows 10, tính năng mới bổ sung này sẽ cho phép các ứng dụng được quản lý màu có được màu chính xác và truy cập toàn bộ gam màu của màn hình HDR của bạn.

Người dùng có thể thiết lập cho ứng dụng sử dụng màu HDR

Ảnh chụp màn hình

Để bật tính năng này, hãy đóng ứng dụng của bạn, nhấp phải vào biểu tượng của ứng dụng chọn Properties, chọn tiếp vào tab Compatibility. Hãy chú ý các tùy chọn dưới mục Settings, sẽ có tùy chọn sử dụng gam màu HDR có tên “Use legacy display ICC color management”. Chọn vào nó và bấm OK.
Sau khi bật tùy chọn này, các ứng dụng được quản lý màu sắc như Photoshop và Lightroom Classic của Adobe có thể hiển thị chính xác màu sắc ngoài không gian màu của sRGB và có thể gán các cấu hình màu sắc khác nhau cho các thiết bị hiển thị khác nhau, tạo ra trải nghiệm màu đồng nhất trên các thiết bị của người dùng.
Ngoài ra phiên bản Windows 10 thử nghiệm này cũng được bổ sung thay đổi như thêm chế độ xem Devices by driver cho trình quản lý thiết bị Device Manager giúp quản lý và gỡ cài đặt trình điều khiển dễ dàng hơn và nhiều sửa lỗi hệ thống khác.
Mọi thứ có thể sẽ được mang đến cho Windows 10 Sun Valley ra mắt với bản cập nhật Windows 10 21H2 vào mùa thu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.