Microsoft hỗ trợ chống mã độc tống tiền cho Office 365

Thành Luân
Thành Luân
06/04/2018 21:22 GMT+7

Microsoft vừa ra thông báo cho biết một số tính năng mới sẽ được cập nhật trong các phiên bản Office 365 cho người tiêu dùng, bao gồm Personal và Home.

Theo Neowin, tính năng đầu tiên là Files Restore. Đây là tính năng đã có trong phiên bản dành cho doanh nghiệp vào tháng 1. Điều này cho phép bạn khôi phục OneDrive của mình quay trở lại trạng thái ở bất kỳ thời điểm nào trước đó trong vòng 30 ngày gần nhất. Nó cũng cho phép người dùng phục hồi từ bất cứ nơi nào nhằm tránh các vấn đề hậu quả mà mã độc tống tiền (ransomware) gây ra.
OneDrive cũng sẽ phát hiện ra một cuộc tấn công ransomware nhắm vào tài khoản của người dùng, giúp họ có thể biết chính xác khi nào các tập tin của mình bị ảnh hưởng và khôi phục lại. Người dùng sẽ nhận được thông báo qua email, điện thoại di động và máy tính để bàn, nơi họ sẽ được hướng dẫn qua quá trình khôi phục.
Nhiều người, đặc biệt là người tiêu dùng, có thể cảm thấy rằng các tập tin của họ đã được bảo vệ, vì lưu trữ đám mây chủ yếu là đặt các tệp của họ vào tay Microsoft.
Bảo vệ chống ransomware không phải là tính năng bảo mật mới chỉ có trong Office 365 Personal và Home. Khi chia sẻ một liên kết từ OneDrive, bây giờ bạn sẽ có tùy chọn để thêm một mật khẩu vào nó, vì vậy sẽ không ai có thể truy cập vào tập tin nếu không được yêu cầu.
Outlook.com sẽ cung cấp mã hóa email để ngăn người khác đọc thư của bạn. Những người nhận email được mã hóa sẽ nhận được một liên kết mà họ có thể mở trên Outlook.com hoặc nếu đang sử dụng Outlook.com, Outlook cho iOS hoặc Android hoặc Windows Mail có thể mở nó bình thường. Đáng buồn là không có thông tin nào về khả năng sử dụng tính năng này thông qua ứng dụng Outlook 2016 trên máy tính để bàn.
Giờ đây người dùng cũng có thể ngăn việc chuyển tiếp email, vì vậy nếu gửi các thông tin nhạy cảm, họ sẽ không thể chia sẻ nó. Các tập tin đính kèm trên các email này cũng được mã hóa, vì vậy người nhận không thể tải xuống và gửi nó.
Cuối cùng, Microsoft cũng hứa hẹn kiểm tra liên kết thời gian thực trong Word, Excel và PowerPoint, sẽ có mặt vào cuối năm nay. Chúng sẽ tự động xác định xem trang web có liên kết chứa phần mềm độc hại hoặc nếu đó là lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.