Microsoft giành quyền kiểm soát 50 trang web của hacker Triều Tiên

03/01/2020 14:24 GMT+7

Microsoft đã được tòa án trao quyền đóng cửa hơn 50 trang web mà họ cáo buộc đã được một nhóm hacker của Triều Tiên sử dụng để đánh cắp các “thông tin rất nhạy cảm” từ nhiều hệ thống máy tính ở Mỹ.

Microsoft đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ vào ngày 18.12.2019 với hai đối tượng giấu tên có liên quan đến một nhóm có tên là Thallium, những kẻ được cho là đã dùng các trang web này để gửi các email lừa đảo nhằm thâm nhập vào tài khoản nhiều người dùng và truy cập thông tin cá nhân của họ. Vụ việc được tiết lộ vào ngày 27.12 sau hơn một tuần ém nhẹm.
Theo CNN, các tài liệu của tòa án cáo buộc Thallium đã mạo danh Microsoft hoặc sử dụng các nhãn hiệu của họ như Office 365 để đánh lừa người dùng nhằm chiếm quyền truy cập vào tài khoản của họ. Ngay sau khi vụ kiện được đệ trình lên tòa án quận liên bang, thẩm phán Liam O'Grady đã ban hành lệnh cấm tạm thời hạn chế Thallium thực hiện bất kỳ hành vi hack khách hàng nào của Microsoft hoặc chính Microsoft. Ông cũng ra lệnh cho các dịch vụ lưu trữ tên miền của 50 trang web bị Microsoft chỉ đích danh trao cho hãng này quyền kiểm soát các tên miền đó.
Tòa án sẽ cho đại diện của Thallium cơ hội xuất hiện vào ngày mai (3.1 tới) để tranh luận và phản biện về quyết định của tòa án trước khi nó trở thành lệnh cấm chính thức, dù chưa rõ liệu có đại diện nào của tổ chức này dám công khai tham dự hay không. "Có lý do chính đáng để tin rằng nếu hành vi đó tiếp tục, sẽ có những tác hại không thể khắc phục diễn ra đối với Microsoft và khách hàng của họ”, O'Grady ghi rõ trong lệnh của tòa án.
Được biết, đây là một chiến thắng mới trong nỗ lực của Microsoft nhằm chống lại tội phạm mạng từ các băng nhóm có tổ chức mà hãng tin rằng do một số chính phủ chống lưng. Là nhà sản xuất hệ điều hành Windows phổ biến nhất thế giới, Microsoft trở thành đích nhắm của giới tội phạm khắp nơi trên thế giới và buộc hãng phải tích cực hơn trong mặt trận này.
Trước đó, Microsoft đã thực hiện các hành động pháp lý tương tự chống lại các nhóm hacker từ Trung Quốc, Nga và Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.