Microsoft gấp rút 'đánh bóng' Windows 11 trước khi ra mắt

13/09/2021 08:14 GMT+7

Chỉ còn không đầy một tháng nữa Windows 11 sẽ chính thức được Microsoft tung ra cho người dùng cuối, qua đó cho phép người dùng có dịp kiểm chứng liệu nó có thực sự đáp ứng được kỳ vọng hay không.

Microsoft đang ngày càng gấp rút trong việc thực hiện các điều chỉnh cuối cùng cho phiên bản mới của hệ điều hành, thông qua các bản dựng (build) liên tiếp tung ra qua kênh Beta và Dev dành cho cộng đồng người dùng Windows Insiders thử nghiệm. Mặc dù các bản dựng mới nhất không có nhiều tính năng mới, nhưng chúng ta dễ dàng nhận ra hãng đang nỗ lực “đánh bóng” giao diện của Windows 11 để giúp nó liền lạc và tuyệt vời hơn.
Bản dựng mới nhất vừa được tung ra vài ngày vừa qua chắc chắn không phải là bản cập nhật Windows 11 “hoàn toàn mới” trên kênh Dev, nhưng nó đã hoàn thiện một số tính năng và giao diện trực quan đẹp hơn. Giờ đây, khi nhấp chuột phải vào Thùng Rác (Recycle Bin) trên màn hình máy tính, bạn sẽ thấy menu ngữ cảnh mới trông hiện đại hơn thay vì giao diện menu cũ không liền lạc trước đó.
Theo blog công ty, Microsoft vừa phát hành một phiên bản cập nhật dành cho bộ gõ Korean IME (tiếng Hàn) với các điều chỉnh dựa trên phản hồi từ cộng đồng người dùng Windows Insider. Ngoài ra, công ty cũng đang tung ra một số bản sửa lỗi, chẳng hạn cho phép hiển thị lại Windows Terminal trong danh sách menu khi nhấp chuột phải vào nút Start. Microsoft cũng sửa lỗi trình đọc màn hình Narrator, giúp nó thông báo lúc mới khởi động để bạn tiện sử dụng.
Bản cập nhật cũng bao gồm các bản vá lỗi cho các vấn đề nhập liệu mà một số người dùng nội bộ (Windows Insider) gặp phải, trong đó có lỗi với thanh tác vụ Taskbar, File Explorer và nhiều tinh chỉnh khác, bao gồm cả các nút thao tác nhanh để tối ưu cho màn hình cảm ứng. Đây rõ ràng là những tính năng đã có trên Windows 11 nhưng được Microsoft gấp rút hoàn thiện trước giờ G. Trước đó, Microsoft cũng bổ sung thư viện Windows Subsystem for Android trên kho ứng dụng Microsoft Store, qua đó cho thấy Windows 11 chính thức sẽ hỗ trợ cài đặt và chạy các ứng dụng Android như tuyên bố trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.