Microsoft Forms triển khai tính năng chống lừa đảo mới

11/11/2020 08:44 GMT+7

Để tăng cường bảo mật dịch vụ khảo sát trực tuyến Forms của mình, Microsoft đang ra mắt một tính năng chống lại nạn lừa đảo trực tuyến.

Ngày nay vấn nạn lừa đảo trực tuyến để đánh cắp thông tin người dùng đang diễn ra phổ biến, các công ty luôn cố gắng chú trọng vào vấn đề bảo mật để giảm thiểu rủi ro liên quan đến an ninh mạng. Từ đó các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số cũng dần nhận ra việc phải đầu tư nhiều vào an toàn và quyền riêng tư của người dùng.
Microsoft cũng không ngoại lệ, công ty đang nỗi lực làm việc để ra mắt người dùng một tính năng bảo mật mới cho nền tảng Office 365. Tính năng này được phát triển do dịch vụ khảo sát Microsoft Forms, cho phép quản trị viên Office 365 ngăn chặn việc lây lan và sử dụng các biểu mẫu khảo sát của Microsoft nhằm mục đích lừa đảo và thu thập dữ liệu riêng tư và nhạy cảm của người dùng. Tính năng này dự kiến phát hành trong tháng 11 này.
Microsoft Forms đang cho phép người dùng xem xét và bỏ chặn các biểu mẫu hoặc người dùng bị phát hiện và bị chặn lại do có nghi ngờ có khả năng lừa đảo. Ngoài ra gần đây Microsoft đã mở rộng tính khả dụng của Microsoft Forms cho các người dùng cá nhân.
Theo thông tin từ công ty: “Khi quản lý Microsoft Forms, quản trị viên CNTT sẽ được cung cấp 2 tùy chọn để đối phó với kẻ lừa đảo là Unblock và Confirm Phishing”. Quản trị viên CNTT sẽ được thông báo về biểu mẫu khảo sát Microsoft Forms của họ đã bị phát hiện và bị chặn vì có khả năng lừa đảo. Quản trị viên cần đăng nhập vào trang quản trị Microsoft 365 tại admin.microsoft.com và kiểm tra thông báo bảo mật ở mục Prevent/Fix: Microsoft Forms Detected Potential Phishing. Nếu muốn xem lại các biểu mẫu bị chặn, chỉ cần nhấp vào liên kết xem xét của quản trị viên trong thông báo. Và cuối cùng quản trị viên có thể chọn bỏ chặn hoặc xác thực khả năng lừa đảo của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.