Microsoft Edge tích hợp thêm chế độ tối ưu hóa hiệu suất

21/04/2021 08:26 GMT+7

Tính năng mới này hy vọng sẽ cho phép Edge cạnh tranh với các ông lớn trong làng trình duyệt web như Chrome.

Microsoft đã thiết kế cho trình duyệt Edge Chromium trở nên nhẹ nhất có thể, nhưng giờ đây công ty đã có một kế hoạch mới. Một cài đặt mới, được gọi là “Performance Mode” sẽ sớm được đưa vào trình duyệt để tiết kiệm nhiều tài nguyên hơn nữa trên máy tính của bạn.
Windows Latest đã phát hiện ra tính năng này trong trình duyệt Edge Canary 91. Khi bạn bật lên, nó sẽ giúp tối ưu hóa việc sử dụng CPU, bộ nhớ RAM và pin của trình duyệt, vì vậy nó sẽ ít làm ảnh hưởng đến tài nguyên máy tính của bạn. Tuy nhiên công ty cũng nói hiệu quả của Performance Mode phần lớn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng trình duyệt.
Vì tính năng mới này nằm trong bản dựng Canary nên bạn sẽ không thấy nó trên kênh chính thức của trình duyệt. Tuy nhiên, các tính năng của Canary thường được ra mắt chính thức trong thời gian thích hợp, vì vậy bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu.
Đây không phải là lần đầu tiên gã khổng lồ Redmond thêm các tính năng hiệu suất vào trình duyệt của mình. Gần đây, chế độ “nghỉ ngơi” cho các tab không hoạt động cũng đã được ra mắt sau một thời gian thử nghiệm công khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.