Microsoft Edge thử nghiệm tính năng mới cho menu flyout

03/05/2021 15:29 GMT+7

Một thanh công cụ mới đang được Microsoft thử nghiệm có khả năng giúp bạn quản lý được nhiều thứ hơn mà không cần thao tác rườm rà.

Thanh menu được gọi là flyout, là một bảng tính năng cho danh sách tải xuống, bộ sưu tập hoặc lịch sử và người dùng cần ghim những gì mình muốn theo cách thủ công. Trong nỗ lực mới nhất để cải thiện menu flyout, Microsoft đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép các menu ghi nhớ liệu chúng đã được ghim trước đó hay chưa.

Khả năng ghi nhớ vị trí ghim của các bảng thông tin trên trình duyệt Edge

Ảnh chụp màn hình

Microsoft đã làm việc trên trải nghiệm thanh công cụ mới được một thời gian và kế hoạch của gã khổng lồ công nghệ là cho phép người dùng truy cập lịch sử, bộ sưu tập hoặc nội dung tải xuống của họ ngay lập tức mà không cần điều hướng đến các trang khác nhau của trình duyệt. Tính năng này sẽ có trên Mac, Windows và Linux.
Để hỗ trợ tính năng này, Microsoft đã thêm một flag mới vào trình duyệt Edge có tên Persist pin state for menus và nó đi kèm với 3 tùy chọn:
• Tùy chọn đầu tiên sẽ thêm một nút bỏ ghim (Unpin). Nếu bạn chọn tùy chọn này, Edge sẽ thay thế nút đóng trong menu bay bằng nút bỏ ghim.
• Tùy chọn thứ hai cho phép bạn có cả 2 nút bỏ ghim và đóng. Nếu sử dụng tính năng này, bạn sẽ thấy 2 tùy chọn trong ngăn kéo - bỏ ghim và đóng.
• Tùy chọn cuối cùng sẽ thêm một tùy chọn mới trong menu “…” cho phép Favorites hoặc Collections luôn mở dưới dạng ngăn kéo cho đến khi bạn tắt nó theo cách thủ công.
Microsoft hiện tìm kiếm phản hồi từ người dùng và công ty muốn những người thử nghiệm sử dụng các tùy chọn mới này trước khi chia sẻ ý kiến của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.