Microsoft Edge hiện cảnh báo tin tức giả mạo

25/01/2019 08:41 GMT+7

Bản cập nhật gần đây dành cho Microsoft Edge trên iOS và Android thêm một tính năng từ công ty có tên NewsGuard nhằm mục đích cảnh báo tin tức giả mạo.

Theo PhoneArena, NewsGuard sử dụng các nhà báo được đào tạo để xếp hạng các trang web tin tức, vốn dựa trên “các tiêu chuẩn báo chí về độ tin cậy và minh bạch”. Điều này được cho là sẽ giúp Microsoft Edge có thể phát hiện và đưa ra cảnh báo về những tin tức giả mạo.
Để bật tính năng này, người dùng hãy chuyển đến trình đơn cài đặt cho trình duyệt, nhấp vào News rating và bật/tắt. Sau đó, khi người dùng mở một trang web tin tức được NewsGuard xếp hạng sẽ thấy trong thanh URL có hình khiên màu xanh lá cây có dấu kiểm màu trắng hoặc hình khiên màu đỏ có dấu chấm than màu trắng. Nhấn vào một trong hai biểu tượng để xem NewsGuard nói gì về trang web bạn đang nhận tin tức.
Lá chắn màu xanh lá cây, xuất hiện trên các trang web như News York Times, giải thích rằng trang web thường duy trì các tiêu chuẩn cơ bản về tính chính xác và trách nhiệm. Trong khi đó lá chắn màu đỏ, xuất hiện trên các trang như Daily Mail (Anh) cho thấy rằng người dùng nên thận trọng vì trang web đó không duy trì các tiêu chuẩn cơ bản về độ chính xác và trách nhiệm trong cung cấp tin tức.
Nhìn chung, mọi thứ được lấy từ phê duyệt của NewsGuard. Tuy nhiên cần lưu ý rằng tính năng này chỉ được tìm thấy trên phiên bản di động của trình duyệt Microsoft Edge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.