Microsoft Edge đã lột xác ra sao?

28/09/2020 14:24 GMT+7

Trong một bài đăng mới trên blog, Giám đốc Microsoft Edge Kim Denny chỉ ra cách Microsoft làm cho trình duyệt của hãng trở nên nhanh và hiệu quả hơn trong vài tháng qua.

Theo Engadget, để giúp người dùng thực hiện tác vụ của họ nhanh nhất có thể, nhóm đã triển khai tính năng Profile-Guided Optimizations (PGOs) trong kênh Edge 81 Stable (ổn định) và Link-Time Optimization (LTOs) trong Edge 83 vào tháng 3.
PGOs ưu tiên các phần quan trọng nhất của mã, trong khi LTOs tối ưu hóa việc sử dụng bộ nhớ. Hai kỹ thuật này được cho là lý do giúp cải thiện tốc độ của Edge lên tới 13% so với các phiên bản trước khi dựa trên điểm chuẩn Speedometer 2.0.
Vào tháng 4, Microsoft cũng giới thiệu các cải tiến đối với hoạt ảnh cuộn của trình duyệt, đồng thời nâng cao cách thức cuộn, cảm nhận và phản ứng với thao tác chạm của người dùng. Denny cho biết những thay đổi đó làm cho Microsoft Edge hoạt động mượt mà và phản hồi nhanh hơn.
Nhóm Edge cũng đang tiếp tục làm việc để giảm dung lượng bộ nhớ RAM và CPU mà trình duyệt cần. Ví dụ: bản cập nhật tháng 5.2020 của Windows 10 có thể giảm mức sử dụng bộ nhớ của trình duyệt lên tới 27% dựa trên các bài kiểm tra nội bộ của Microsoft.
Cuối cùng, Microsoft đã thu nhỏ kích thước của trình duyệt Edge xuống một nửa trong năm qua để nó không chiếm quá nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị của người dùng.
Theo thống kê của NetMarketshare, trình duyệt Edge của Microsoft gần đây vượt qua Firefox để trở thành trình duyệt phổ biến nhất sau Chrome. Chrome vẫn chiếm thị phần lớn trên thị trường với 71,11%, trong khi Firefox mất rất nhiều thị phần khi chỉ đạt 7,36% trong bối cảnh Microsoft Edge đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với 8,09% thị phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.