Microsoft Edge 91 sẽ là trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10

26/05/2021 15:15 GMT+7

Microsoft vừa cho biết phiên bản Edge 91 được phát hành vào cuối tuần này sẽ là trình duyệt hoạt động hiệu quả nhất trên Windows 10 nhờ những cải tiến cho 2 tính năng: tăng tốc khởi động và tab ngủ.

Theo Neowin, trước hết tính năng tăng tốc khởi động sẽ giúp Edge khởi chạy nhanh hơn nữa bằng cách chạy một số quy trình cốt lõi của Edge trong nền. Microsoft cho biết điều này không sử dụng tài nguyên bổ sung khi cửa sổ Edge đang mở. Tuy nhiên, để giữ cho các tiến trình nền chạy, một số tài nguyên phải được sử dụng trước khi trình duyệt được mở.
Đối với tab ngủ, Microsoft cho biết nó có thể giúp người dùng tiết kiệm đến 82% bộ nhớ sử dụng bằng cách đặt các tab không hoạt động ở chế độ ngủ. Khi một tab được chuyển sang chế độ ngủ, Edge có thể thực hiện những việc như tạm dừng quảng cáo ngay lập tức, tiết kiệm tài nguyên ngay lập tức.
Ngoài ra còn có một số cải tiến dành riêng cho Windows để tiết kiệm tài nguyên hệ thống trong bản cập nhật này. Người dùng có thể tùy chỉnh các tab ngủ để chúng chuyển sang chế độ ngủ sau một khoảng thời gian cụ thể và bảo vệ một số trang web chuyển sang chế độ ngủ nếu có nguy cơ mất nội dung quan trọng.

Microsoft xóa sổ bá chủ trình duyệt một thời Internet Explorer

Microsoft Edge 91 hiện có sẵn trong kênh Beta, vì vậy vẫn chưa biết những tính năng nào khác sẽ có trong bản phát hành ổn định, chẳng hạn như các chủ đề màu mới, trình theo dõi mật khẩu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.