Microsoft đóng cửa hầu hết cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới

27/06/2020 10:38 GMT+7

Microsoft vừa công bố một “thay đổi chiến lược” trong hoạt động bán lẻ của mình, nơi công ty đóng cửa gần như tất cả các cửa hàng bán lẻ của mình trên toàn thế giới , bao gồm cả các cửa hàng ở Mỹ.

Theo Neowin, công ty có kế hoạch chỉ giữ 4 trong số các cửa hàng Microsoft của mình để mở cửa cho khách hàng tham quan. Điều này bao gồm cửa hàng Microsoft tại Fifth Ave (New York, Mỹ); Oxford Circus (London, Anh); Westfield Sydney (Sydney, Úc) và một trong khuôn viên Redmond của công ty.
Tất cả nhân viên bán lẻ của Microsoft giờ đây sẽ chuyển sang phục vụ khách hàng, doanh nghiệp nhỏ, giáo dục và khách hàng doanh nghiệp thông qua các văn phòng công ty của Microsoft hoặc từ xa. Người phát ngôn của Microsoft đã xác nhận rằng tất cả nhân viên bán lẻ sẽ có cơ hội ở lại với công ty.
Microsoft đã chuyển hầu hết các nhân viên bán lẻ của mình sang làm việc từ xa sau khi họ đóng cửa các cửa hàng bán lẻ vào tháng 4 do đại dịch Covid-19. Kể từ đó, nhóm bán lẻ đã giúp tổ chức hơn 14.000 hội thảo trực tuyến và trại hè cùng với 3.000 tốt nghiệp ảo.
Microsoft lưu ý rằng doanh số phần cứng và phần mềm của họ chủ yếu chuyển sang trực tuyến và các cửa hàng kỹ thuật số với hơn 1,2 tỉ khách hàng tại hơn 190 thị trường trên toàn thế giới. Mặc dù không được đề cập trong thông báo, động thái này cũng sẽ giúp Microsoft cắt giảm chi phí vì hầu hết các cửa hàng bán lẻ của công ty chủ yếu nằm trong trung tâm thương mại. Công ty lưu ý rằng việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ sẽ giúp tiết kiệm khoản phí trước thuế, khoảng 450 triệu USD trong quý 2/2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.