Microsoft đạt thỏa thuận năng lượng tái tạo khổng lồ ở Hà Lan

24/05/2019 15:46 GMT+7

Mới đây, Microsoft và đối tác năng lượng Eneco (Hà Lan) đã đi đến một thỏa thuận cung cấp nguồn năng lượng tái tạo khổng lồ.

Theo Neowin, Microsoft đã nhiều lần đầu tư vào năng lượng tái tạo ở Hà Lan như hợp đồng 15 năm với General Electric về dự án điện gió vào năm 2017 hay thỏa thuận khác cùng năm với Vattenfall xây dựng cánh đồng gió Wieringermeer.
Giờ đây, Microsoft vẫn tìm cách mở rộng danh mục đầu tư nguồn năng lượng xanh tại Hà Lan với thỏa thuận mới nhất với công ty Eneco chuyên về nguồn năng lượng bền vững. Là một phần trong thỏa thuận này, Microsoft sẽ mua 90 MW trong tổng số 731,5 MW từ dự án điện gió ngoài khơi có tên Borssele III/IV thuộc sở hữu của tập đoàn Blauwwind trong đó Eneco chia sẻ 10% cổ phần.
Brian Janous, Tổng giám đốc về năng lượng và phát triển bền vững của Microsoft cho biết "Việc mua năng lượng tái tạo giúp cải thiện tính bền vững trong các hoạt động của chúng tôi và lưới điện địa phương. Đây là thỏa thuận mua năng lượng tái tạo thứ 14 và đưa tổng danh mục năng lượng sạch của chúng tôi lên hơn 1,5 GW. Điện được tạo ra sẽ giúp tiếp tục duy trì sự phát triển dài hạn các dịch vụ đám mây của Microsoft được phân phối từ Hà Lan, một trong 54 khu vực Azure được công bố đến nay và là một trong những cơ sở hạ tầng đám mây lớn nhất và sáng tạo nhất trên thế giới."
Trong khi đó ông Hans Peters, Giám đốc khách hàng của Eneco cũng bày tỏ niềm tự hào của công ty trong việc giúp Microsoft chuyển sang năng lượng xanh ở Hà Lan. Ông cũng tuyên bố rằng ngoài việc cho phép đầu tư vào các dự án như Borssele III/IV, Microsoft cũng sẽ giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm ở địa phương.
Thỏa thuận này sẽ đưa tổng nguồn năng lượng gió của Microsoft ở Hà Lan lên tới 270 MW và đánh dấu cột mốc các trung tâm dữ liệu của công ty sẽ được cung cấp năng lượng sạch từ Eneco trong khoảng thời gian 15 năm, bắt đầu từ năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.