Microsoft đặt kỳ vọng lớn vào Surface Phone

30/12/2015 16:34 GMT+7

Microsoft cho biết công ty sẽ có cơ hội lớn để chiếm một phần thị trường smartphone mà Apple và Google đã thống trị trong một khoảng thời gian dài nhờ vào mẫu smartphone đặc biệt Surface Phone.

Microsoft cho biết công ty sẽ có cơ hội lớn để chiếm một phần thị trường smartphone mà Apple và Google đã thống trị trong một khoảng thời gian dài nhờ vào mẫu smartphone đặc biệt Surface Phone.

Một ý tưởng thiết kế chiếc smartphone Surface Phone hàng đầu của Microsoft - Ảnh chụp màn hìnhMột ý tưởng thiết kế chiếc smartphone Surface Phone hàng đầu của Microsoft - Ảnh chụp màn hình
Cho biết trên kênh Windows Weekly, ông Chris Capossela - giám đốc tiếp thị của Microsoft chia sẻ: “Chúng ta phải làm một công việc mang tính đột phá hơn để làm cho người hâm mộ Apple phải tạm dừng bước trước khi họ mua iPhone 7”.

Theo Business Insider, mặc dù ông Capossela không đề cập đến việc Microsoft đang phát triển một smartphone để so sánh với Apple, nhưng rõ ràng điều này dường như đang đề cập đến một sản phẩm mà Microsoft đang nung nấu trong một thời gian dài.

Hiện nay Microsoft vẫn đang khá thành công với thị trường tablet và laptop nhờ sự xuất hiện của bộ đôi Surface Pro 4 và Surface Book mới đây, tuy nhiên công ty chỉ chiếm một phần nhỏ thị phần smartphone với chỉ 3% thị trường toàn cầu. Công ty đã chi hàng tỉ USD để mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia nhưng đến nay doanh số bán smartphone chạy hệ điều hành Windows của hãng vẫn không như ý muốn.

Về cơ bản, ông Capossela cho biết rằng Microsoft Surface Pro là dòng tablet đã rất thành công khi mang đến một thiết kế kết hợp giữa laptop và tablet thành một, là sản phẩm tốt nhất cho cả hai thế giới này. Bây giờ, công ty cần phải tạo ra một sản phẩm nào đó với kiểu tiếp cận tương tự, và ám chỉ vào điện thoại.

Theo ông Capossela thì Microsoft đã nhận thấy Windows 10 Mobile có thể mang lại điều này nhờ đi kèm với tính năng rất mới gọi là Continuum, cho phép bạn kết nối điện thoại của mình đến TV hoặc màn hình và sử dụng gần giống với một chiếc máy tính.
Lumia 950 vẫn chưa thể là sản phẩm giúp Microsoft bật lên trên thị trường điện thoại - Ảnh: Microsoft
Trước đó đã có những lời đồn cho rằng Microsoft sẽ cung cấp cho Surface Phone khả năng chạy phần mềm Windows đầy đủ, nghĩa là nó không chỉ bị giới hạn bởi kho ứng dụng Windows Store. Đó có thể là một phần trong phát biểu mà ông Capossela đang ám chỉ.

Tuy nhiên, trong khi báo cáo cho biết có thể sản phẩm mới của Microsoft sẽ xuất hiện trong nửa đầu năm sau thì Capossela lại nói rằng công ty cần một thời gian để thực sự tạo ra sản phẩm phù hợp với mục tiêu đặt ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.