Microsoft đánh bại Amazon để giành hợp đồng của Lầu Năm Góc

26/10/2019 17:35 GMT+7

Microsoft đã đánh bại Amazon để giành hợp đồng cung cấp đám mây điện toán trị giá 10 tỉ USD cho Lầu Năm Góc, Reuters dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hôm 25.10.

Hợp đồng này bị xem có nhiều xung đột về lợi ích, khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump phải lên tiếng vì lo ngại những khuất tất ở Amazon và Chủ tịch của tập đoàn này ông Jeff Bezos. Hồi tháng 8, ông Trump cho biết chính quyền của ông xem xét giá thầu của Amazon, bởi có nhiều khiếu nại từ các công ty khác.
Hợp đồng cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây điện toán (JEDI) là một phần của chương trình hiện đại hóa kỹ thuật số của Lầu Năm Góc có quy mô rộng hơn và linh hoạt hơn về mặt công nghệ. Mục tiêu của JEDI là cung cấp cho quân đội khả năng truy cập dữ liệu và đám mây điện toán tốt hơn từ chiến trường và các địa điểm xa xôi khác.
Mặc dù Lầu Năm Góc tự hào là lực lượng chiến đấu hùng mạnh nhất thế giới, nhưng công nghệ thông tin của nó thuộc dạng “thiếu thốn và lạc hậu”. Giới chức Mỹ phàn nàn nhiều về hệ thống máy tính lỗi thời, không thể truy cập tập tin hoặc chia sẻ thông tin nhanh như trong khu vực tư nhân.
Một số công ty lo ngại rằng hợp đồng chỉ trao cho một nhà cung cấp duy nhất sẽ tạo lợi thế cho nhà cung cấp này trong những dự án tiếp theo. Lầu Năm Góc có kế hoạch mở nhiều cuộc đấu thầu liên quan đến đám mây điện tử trong tương lai.
Trong một tuyên bố tuyên bố Microsoft là người chiến thắng, Lầu Năm Góc nhấn mạnh quan điểm của mình rằng cuộc đầu thầu được tiến hành công bằng và hợp pháp. Tất cả công ty tham gia được đối xử công bằng và được đánh giá với các tiêu chí đánh giá chung. Lầu Năm Góc đã tổ chức và trao trên 10 hợp đồng cung cấp đám điện tử trị giá hơn 11 tỉ USD cho các công ty trúng thầu trong hai năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.