Microsoft đại tu giao diện Office 'ăn theo' thiết kế Windows 11

04/07/2021 14:13 GMT+7

Khoảng trống kèm dải màu phẳng và đậm trên đỉnh giao diện menu ribbon của Office - màu xanh lá của Exel, xanh biển của Word, màu cam của PowerPoint… đã biến mất trên Office mới. Chúng sẽ được thay thế bằng màu xám trung tính.

Theo công bố trên trang blog của Microsoft, việc loại bỏ các màu thanh công cụ vốn dùng để phân biệt các ứng dụng Office kể từ năm 2015 sẽ giúp giao diện Office gọn gàng và đồng bộ hơn với hệ điều hành Windows. Trong đó, các góc bo tròn và thiết kế sẽ nhất quán hơn, như là một phần của Windows 11.
Đồng bộ hơn, kể từ Office sắp tới, theo mặc định thì theme (chủ đề) của giao diện Office sẽ khớp với theme Windows của bạn. Do vậy, nếu bạn đặt Windows thành tông màu tối, bạn cũng không bị lệch giao diện khi mở file Word để làm việc. Nhưng đối với người dùng muốn tùy chỉnh giao diện Office của họ, Microsoft cũng cho phép khách hàng chọn các giao diện khác nhau, bao gồm chủ đề tối và giao diện quen thuộc hơn, với thanh công cụ màu quen thuộc như các phiên bản cũ.
Ngoài ra, Microsoft dường như đã dành nỗ lực tinh chỉnh từng pixel để tối ưu giao diện cho các menu lệnh trên các ứng dụng Office. Người dùng sẽ chỉ thấy tiêu đề của tài liệu Word, bảng tính Excel hoặc các silde PowerPoint mà thôi. Thanh công cụ truy cập nhanh sẽ cho phép bạn đặt các lệnh thường sử dụng lên đầu các ứng dụng Office của bạn, giờ đây sẽ được tắt theo mặc định ở bản Office mới. Bạn có thể bật lên nếu muốn, nhưng chúng sẽ xuất hiện khiêm tốn hơn để duy trì giao diện tinh gọn.
Tuy nhiên, Office mới chỉ là một cuộc đại tu về giao diện chứ không có nhiều tính năng mới. Microsoft cho biết, các khách hàng thuê bao Office 365 đăng ký thử nghiệm bản beta có thể được dùng thử giao diện mới sắp ra mắt, giao diện này sẽ có sẵn cho các khách hàng chạy Windows 10 hoặc Windows 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.