Microsoft công bố Surface Pro X dùng chip SQ1 tùy chỉnh, có LTE và USB-C

04/10/2019 11:47 GMT+7

Cuối cùng thì Microsoft đã công bố Surface Pro X - chiếc máy tính lai mới và là Surface đầu tiên sử dụng chip dựa trên ARM kể từ khi Surface 2 ra mắt vào năm 2013.

Theo The Verge, Surface Pro X là một thiết bị rất khác khi Microsoft xem đây là cỗ máy Surface Pro đẳng cấp đầy đủ mà không phải là mẫu giá rẻ hơn như Surface RT hay Surface 2 ban đầu.
Màn hình Surface Pro X có kích thước 13 inch, nâng lên từ 12 inch của Surface Pro cũ. Điều này đạt được nhờ thiết kế viền mỏng trên sản phẩm. Quan trọng hơn, bộ xử lý đã không còn là Intel Core mà là một biến thể tùy chỉnh của Snapdragon 8cx từ Qualcomm mà Microsoft hợp tác phát triển với Qualcomm có tên Surface SQ1.
Nhìn từ bên ngoài, Surface Pro X trông rất giống với Surface Pro thông thường, với thân máy lẫn khung dưới, mặc dù Microsoft đã bổ sung các cạnh tròn cho các góc thay vì thiết kế góc cạnh hơn. Microsoft cũng đã bổ sung một dock mới để gắn bút stylus Surface Slim mới trên Surface Pro X, cho phép người dùng đặt nó ngay trên đỉnh bàn phím trong một gói dạng bút chì, có thể ẩn đằng sau nắp thông qua nam châm thông minh.
Bản thân Surface Pro X chỉ nặng khoảng 760 gram và mỏng 5,3 mm, trở thành chiếc máy tính Surface mỏng nhất. Nó cũng có tính năng USB-C, sạc nhanh và tích hợp LTE.
Câu hỏi lớn nhất là liệu SQ1 có thể cung cấp sức mạnh tương đương với bộ xử lý x86 truyền thống hay không. Đây là chip 7W (cao hơn so với công suất 2W trên hầu hết chip ARM) và công ty nói rằng nó có thể cung cấp hiệu suất gấp 3 lần trên mỗi watt so với Surface Pro 6.
Được biết, Surface Pro X sẽ được bán ra vào ngày 5.11 với giá 999 USD, và đơn đặt hàng bắt đầu ngay từ bây giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.