Microsoft công bố Surface Laptop 3 với CPU Intel Ice Lake và AMD Ryzen

03/10/2019 07:47 GMT+7

Tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào tối 2.10, Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới của Surface Laptop với một số thay đổi đáng kể về mặt thiết kế.

Theo Neowin, mặc dù các thay đổi không được hiển thị ngay lập tức nhưng một điểm nhấn rõ ràng nhất chính là việc Microsoft lần đầu tiên ra mắt một phiên bản 15 inch của Surface Laptop. Giờ đây, người dùng có thể tháo phần trên cùng của khu vực bàn phím để dễ sửa chữa hơn, với ổ cứng có thể thay thế được và lần đầu tiên thiết bị có lớp vỏ nhôm.
Về thông số kỹ thuật, Surface Laptop 3 khá thú vị. Sản phẩm cung cấp cả hai tùy chọn phiên bản sử dụng CPU Intel lẫn AMD, với mẫu Intel là bộ xử lý Ice Lake thế hệ thứ 10 dựa trên quy trình sản xuất 10 nm của Intel. Tuy nhiên, chỉ có phiên bản 13,5 inch của Surface Laptop 3 đi kèm CPU này của Intel.
Đối với mẫu 15 inch hoàn toàn mới, Microsoft chọn sử dụng bộ xử lý tùy chỉnh từ AMD dựa trên Ryzen 7 và được Microsoft gọi là AMD Ryzen Microsoft Surface Edition. Microsof nói rằng đây là CPU nhanh nhất trên bất kỳ máy tính xách tay nào cùng loại, cũng như bộ xử lý di động nhanh nhất AMD từng làm. Thiết bị cũng có đồ họa AMD Radeon RX Vega 11.
Microsoft cũng đã thực hiện một số bước tiến trong chức năng sạc cho Surface Laptop 3 mà theo công ty tiết lộ, thiết bị có thể sạc từ 0-80% pin chỉ trong 1 giờ sạc. Thiết bị này cũng đi kèm với trackpad lớn hơn 20% và được quảng cáo là nhanh gấp đôi so với Surface Laptop 2.
Surface Laptop 3 sẽ có sẵn trong các màu Platinum, Black và Sandstone (mới). Mẫu 13,5 inch có giá khởi điểm 999 USD, trong khi mẫu 15 inch có giá khởi điểm 1.199 USD. Cả hai đều có sẵn để đặt hàng trước kể từ bây giờ và sẽ chính thức lên kệ vào ngày 22.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.