Microsoft công bố phí gia hạn cho Windows 7

06/02/2019 16:46 GMT+7

Microsoft sẽ kết thúc hỗ trợ cho hệ điều hành Windows 7 vào ngày 14.1.2020, tuy nhiên các doanh nghiệp có thể trả thêm chi phí để gia hạn.

Theo Neowin, Microsoft thông báo vào tháng 9.2018 rằng các doanh nghiệp có thể trả thêm một khoản phí cho chương trình gia hạn các bản cập nhật bảo mật Extended Security Updates (ESU) cho đến khi họ sẵn sàng cập nhật lên Windows 10. Thời gian Microsoft cho phép các doanh nghiệp sẵn sàng nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 là ba năm, tức đến năm 2023.
Extended Security Updates là một chương trình không mới khi từ lâu Microsoft đã cung cấp giải pháp này cho các khách hàng sẵn sàng trả thêm chi phí cho một phiên bản hệ điều hành hãng đã ngừng hỗ trợ. Tuy nhiên giá cả cho chương trình này chỉ mới được công bố gần đây khi Microsoft thông báo cho các đối tác và nhân viên bán hàng.
Theo đó, đối với những khách hàng sử dụng phiên bản Windows 7 Pro, họ sẽ phải trả 50 USD cho mỗi thiết bị trong năm đầu tiên và tăng gấp đôi mỗi năm trong hai năm tiếp theo, đồng nghĩa mức giá 200 USD cho năm thứ ba. Nếu người dùng sử dụng phiên bản Windows Enterprise có giấy phép nâng cấp hệ điều hành số lượng lớn (volume licensing) hoặc các khách hàng Microsoft 365, giá phải trả mỗi năm chỉ còn phân nửa.
Giải pháp này có thể bổ sung cho các công ty vẫn còn sử dụng nhiều máy tính chạy hệ điều hành Windows 7. Cũng lưu ý rằng nếu một khách hàng tham gia từ năm thứ hai và thứ ba, họ vẫn phải trả tiền cho các năm trước đó. Giải pháp này chỉ hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp và giáo dục của Microsoft, không dành cho người dùng thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.