Microsoft có thể dịch các cuộc trò chuyện theo thời gian thực

05/03/2021 07:26 GMT+7

Ứng dụng Group Transcribe mới của gã khổng lồ công nghệ sẽ giúp bạn trò chuyện với một người nói ngôn ngữ khác một cách dễ dàng hơn.

Nếu người dùng đang gặp khó khăn trong một cuộc họp quốc tế vì không hiểu được ai đó đang nói gì, thì vấn đề đã được giải quyết. Microsoft vừa phát hành một ứng dụng mới có tên Group Transcribe, ứng dụng này thông báo rằng có thể dịch một cuộc trò chuyện bằng giọng nói theo thời gian thực.
Ứng dụng mới là một sản phẩm của Microsoft Garage. Để bắt đầu sử dụng, cả hai bên của cuộc trò chuyện cần phải tải ứng dụng Microsoft Group Transcribe về điện thoại. Sau đó, một bên sẽ tiến hành nói vào micro để điện thoại nhận diện được giọng nói. Và cuối cùng ứng dụng sẽ phiên âm những gì người đó nói bằng ngôn ngữ của họ. Sau khi ứng dụng nhận diện được những gì người dùng nói, Microsoft sẽ thực thi phiên âm thông qua các dịch vụ dịch thuật của mình để chuyển nó sang ngôn ngữ của người nhận.
Ứng dụng sẽ hiển thị cả những gì người dùng nói ban đầu, cũng như bản dịch của Microsoft ngay bên dưới. Đây là cách an toàn để ngăn các bản dịch sai xuất hiện trong cuộc trò chuyện và gây nhầm lẫn cho người nhận.
Cuối cùng mọi người không quen biết vẫn có thể kết nối trò chuyện cùng nhau bằng cách quét mã QR trên điện thoại của người kia hoặc bằng cách nhập mã số. Điều này có nghĩa là bạn có thể gửi mã qua internet cho người khác và nói chuyện với nhau từ xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.