Microsoft có bằng sáng chế tiết kiệm băng thông trình duyệt

Thành Luân
Thành Luân
04/02/2019 10:28 GMT+7

Microsoft vừa công bố một bằng sáng chế mới đã đệ trình vài tháng trước, liên quan đến một plug-in cho trình duyệt có thể giúp tiết kiệm băng thông, thời gian và thậm chí các tài nguyên tính toán cần thiết để nạp các trang web.

Theo Neowin, Microsoft tin rằng các trang web hiện đại chứa khá nhiều nội dung không gây hứng thú cho người dùng. Các nội dung như vậy được lấy từ rất nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, một quá trình đòi hỏi nhiều quá trình chuyển hướng và tài nguyên. Ngay cả một hành động đơn giản của người dùng như cuộn trang xuống màn hình cũng tạo nên nhiều yêu cầu truy xuất nội dung.
Tiện ích bổ sung (plug-in) được cấp bằng sáng chế mới của Microsoft sẽ giúp xác định các liên kết lấy dữ liệu bổ sung để ngăn chặn, di chuyển hoặc chuyển hướng hành động truy xuất dựa trên sở thích của người dùng. Hành động được chọn này có thể được thực hiện dựa trên một số loại định danh được liên kết với dữ liệu, với trang web được hiển thị và hiển thị theo quyết định đã thực hiện. Các mã định danh nói trên sẽ được quản lý bởi chính người dùng và có thể được lưu trữ cục bộ hoặc trên đám mây.
Plug-in này cũng có thể hoạt động theo cách mà ngay cả trước khi nhận dữ liệu, nó có thể gửi thông tin để xác định dữ liệu. Dựa trên phản hồi nhận được, dữ liệu không mong muốn thậm chí sẽ không được truy xuất chứ chưa nói đến việc tải xuống hoặc hiển thị. Hơn nữa, thông tin không liên quan cũng có thể được chuyển hướng để được trình bày ở một vị trí khác, để trống vị trí ban đầu của nó.
Microsoft cho biết rằng plug-in này sẽ khác hoàn toàn với các trình chặn quảng cáo. Điều này là do thay vì chặn nội dung theo kịch bản, nó sẽ hoạt động trực tiếp với các máy chủ để chỉ xác định và tải xuống dữ liệu phù hợp với người dùng. Bằng cách này, nó sẽ giúp giảm thời gian thực hiện, số lượng chuyển hướng, sử dụng băng thông và tài nguyên máy tính theo cách hiệu quả hơn.
Các kỹ thuật liên quan đến toàn bộ quá trình tránh truy xuất dữ liệu không cần thiết được Microsoft công bố chi tiết trong tài liệu được công bố. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì đảm bảo Microsoft sẽ theo đuổi việc tạo ra một plug-in như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.