Microsoft có bằng sáng chế găng tay thông minh

19/03/2020 10:06 GMT+7

Một bằng sáng chế Microsoft nộp vào năm 2018 và mới được xuất bản gần đây bởi Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ cho thấy một cách tiếp cận mới của công ty với công nghệ găng tay thông minh.

Theo PhoneArena, vải thông minh là một trong những công nghệ đầy hứa hẹn mà nhiều công ty đang nghiên cứu nhưng các sản phẩm cuối cùng vẫn vắng bóng tại các cửa hàng bán lẻ. Một trong những vấn đề lớn với loại công nghệ này là đòi hỏi sự linh hoạt nhất định trên khắp bề mặt.
Microsoft cũng đang nghiên cứu một thiết bị găng tay thông minh dựa trên vải thông minh với các vùng có độ cứng khác nhau. Phần cứng của găng tay có thể chứa các bộ phận phần cứng rất khó tích hợp vào vải linh hoạt như động cơ rung, bộ điều khiển, linh kiện silicon... Trong khi đó các ngón của găng tay sẽ linh hoạt hơn, đáp ứng được các thiết bị giới hạn chuyển động khác nhau có thể tác dụng lực vào tay người dùng nhưng vẫn duy trì khả năng đeo. Găng tay cũng hỗ trợ các thiết bị đầu vào của người dùng như bàn phím, chuột, màn hình cảm ứng hoặc bộ điều khiển trò chơi.
Công nghệ này sẽ cho phép những cách tiếp cận mới về phản hồi xúc giác, ví dụ như trong thực tế ảo (VR). Hãy tưởng tượng bạn đeo tai nghe VR và tương tác với các vật thể, găng tay thông minh sẽ cho phép bạn cảm nhận từng đối tượng khác nhau bằng cách sử dụng mô hình giới hạn chuyển động khác nhau cho các ngón tay. Nó sẽ giống như việc bạn đang cầm một vật thật trong tay hay như việc bạn có thể bóp cò của một khẩu súng ngắn ảo bằng cách uốn cong ngón trỏ.
Microsoft mô tả một số cách để đạt được các vùng có độ cứng khác nhau, bao gồm kiểu đan chặt hơn cho vải, một loại polymer đặc biệt thay đổi tính linh hoạt của nó dần dần và một số cấu trúc tròn nhỏ khác nhau biến đổi về kích thước và độ dày.
Các công ty khác như Apple, Google, Sony và Samsung cũng đang khám phá lĩnh vực vải thông minh và ý tưởng về găng tay thông minh. Những hãy nhớ rằng, các công ty nộp hàng trăm bằng sáng chế mỗi năm và hầu hết trong số đó chỉ là khái niệm và không cung cấp sản phẩm thật ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.