Microsoft có bằng sáng chế cho thiết bị AI với camera mắt cá và nhiều micrô

Thành Luân
Thành Luân
05/08/2019 11:51 GMT+7

Nội dung bằng sáng chế mới của Microsoft được công bố giới thiệu hệ thống trí tuệ nhân tạo - AI, với camera mắt cá duy nhất tích hợp sẵn nhiều micrô.

Theo Neowin, camera mắt cá có ống kính đặc biệt cho phép nó theo dõi toàn cảnh 360 độ, và Microsoft có kế hoạch kết hợp nó với các thiết bị chụp xung quanh theo một cách khác. Thay vì trang bị nhiều camera để mở rộng tầm nhìn để chụp xung quanh, Microsoft đã đề xuất một máy ảnh mắt cá hướng lên trên được sử dụng với các thiết bị này, cùng với một mảng micrô.
Nó sẽ giải quyết những khó khăn liên quan đến việc nắm bắt các đối tượng chuyển động hoặc tập trung vào chuyển động của một đối tượng trong số nhiều mục tiêu. Rất nhiều kỹ thuật đã được mô tả liên quan đến vị trí phần cứng. Ví dụ, phần lớn các micrô có thể được đặt trong một hình tròn hoặc hình lục giác, hay máy ảnh mắt cá được đặt ở vị trí gần với mảng micrô, cũng như mặt sàn hoặc mặt bàn, để tối ưu việc thu thập dữ liệu.
Một mô hình hợp nhất cũng có thể hoạt động như một phần của hệ thống này, sử dụng các thuật toán học sâu để có được trực giác tốt hơn về dữ liệu âm thanh và hình ảnh mà nó thu thập được.
Dựa trên mô hình được mô tả, việc sử dụng thiết bị có thể được mở rộng hơn nữa như nhận dạng giọng nói từ một người nói được xác định, về cơ bản công nghệ cũng có thể được kết hợp với các trợ lý kỹ thuật số như Cortana. Microsoft lưu ý rằng thiết lập được mô tả có thể cho phép trợ lý kỹ thuật số ghi lại thông tin phong phú hơn liên quan đến môi trường của họ, đồng thời nhận ra và hành động dựa trên tín hiệu âm thanh và video chất lượng cao hơn nhận được từ người dùng một cách dễ dàng. Mảng camera và micrô mắt cá sẽ đóng vai trò là một phần không thể thiếu của ứng dụng này. Dữ liệu được thu thập từ những thứ này có thể tận dụng các mô hình mạng bộ nhớ dài-ngắn (LSTM) để tiến hành phân tích hoặc hợp nhất hơn nữa trong một máy chủ đám mây AI, sau khi lưu trữ nó ở dạng nén cục bộ.
Tuy nhiên việc triển khai hệ thống không chỉ giới hạn ở các trợ lý kỹ thuật số khi mô tả cho thấy cũng cũng có thể hoạt động với PC, máy tính bảng, điện thoại di động…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.