Microsoft chưa có kế hoạch tách trình duyệt Edge khỏi Windows 10

12/05/2017 18:30 GMT+7

Mặc dù phủ nhận việc tách trình duyệt Edge khỏi Windows 10, nhưng đại diện của Microsoft cho rằng điều này vẫn có thể xảy ra trong tương lai.

Microsoft vừa công bố chi tiết về bản cập nhật lớn tiếp theo cho Windows 10 mang tên Fall Creators Update mà công ty dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Bản cập nhật này đi kèm tính năng Fluent Design System được biết đến với tên Project Neon trước đây.
Tuy nhiên, một thông báo mà người dùng quan tâm đã không được Microsoft đề cập trong bản cập nhật sắp tới chính là kế hoạch dành cho trình duyệt Edge. Cách đây vài tuần, các nguồn tin của Microsoft cho biết công ty đang có kế hoạch gỡ bỏ trình duyệt Edge khỏi Windows 10. Đây là một bước đi quan trọng, cho phép trình duyệt có thể được cập nhật thường xuyên hơn, từ đó giúp trình duyệt này thu hẹp khoảng cách tính năng với các đối thủ.
Có điều, sau phiên họp tại Build 2017, một thành viên trong nhóm Edge cho biết việc chia tách nhóm hiện tại chưa nằm trong lộ trình của công ty, nhưng nó không có nghĩa là sẽ không xảy ra.
Việc Microsoft không tách trình duyệt Edge khỏi Windows 10 chắc chắn sẽ tạo ra sự thất vọng đối với một số người, những người mong đợi Edge được cập nhật thường xuyên hơn.
Đối với Microsoft, kế hoạch hiện tại của công ty dành cho Edge vẫn là tăng sự tập trung các nguyên tắc cơ bản, bao gồm an ninh, độ tin cậy và hiệu năng làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.