Microsoft cho phép nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn

10/10/2020 08:30 GMT+7

The Verge đưa tin Microsoft sẽ cho phép nhân viên tại Mỹ làm việc ở nhà vĩnh viễn và hỗ trợ chi phí văn phòng tại nhà, nhưng không trả chi phí di dời.

Theo Neowin, trước đó vào tháng 3, Microsoft thông báo nhân viên được làm việc ở nhà, rồi điều đó trở thành yêu cầu bắt buộc khi đại dịch Covid-19 trở nên nghiêm trọng hơn ở Mỹ. Sau đó, công ty cho biết các văn phòng sẽ không mở cửa lại cho đến đầu tháng 1.2021.
Trong thông báo mới, các kế hoạch làm việc linh hoạt mà Microsoft đưa ra bao gồm cả tùy chọn cho phép nhân viên xử lý công việc tại nhà trong ít hơn 50% số tuần đi làm của họ, hoặc cho phép quản lý phê duyệt chuyện nhân viên được quyền làm từ xa vĩnh viễn. Nhân viên có thể tự chọn giờ làm việc linh hoạt mà không cần quản lý chấp thuận.
Hầu hết nhân viên có thể tận dụng tùy chọn này, nhưng với một số vị trí bắt buộc phải hiện diện ở công ty, như nhân viên của phòng thí nghiệm phần cứng, trung tâm dữ liệu và phòng đào tạo trực tiếp, thì khả năng làm việc từ xa sẽ rất khó hoặc thậm chí không thể xảy ra.
Hướng dẫn mới của Microsoft gợi ý rằng trong trường hợp được chấp thuận thì nhân viên cũng được phép di chuyển trong phạm vi nước Mỹ (hoặc thậm chí đi đến nước khác, nếu vị trí họ đảm đương khả thi cho làm việc từ xa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.