Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Fall Creators Update

18/10/2017 15:34 GMT+7

Đúng như hứa hẹn tại IFA 2017, Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật Fall Creators Update đến người dùng Windows 10 mang đến khá nhiều tính năng bổ sung.

Theo Neowin, một trong những tính năng đáng chú ý nhất trong bản cập nhật Fall Creators Update là Windows Mixed Reality. Với một loạt kính Head Mounted Display (HMD) được tạo bởi Acer, Dell, HP, Samsung, Lenovo và nhiều hơn nữa, mọi người có thể đắm chìm trong thực tế ảo.
Những chiếc kính HMD này mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn các giải pháp VR khác và tích hợp lõi kép Core i5 với đồ họa tích hợp. Người tiêu dùng hiện đã có thể đặt hàng sản phẩm với giá khởi điểm 399 USD. Chúng thậm chí đi kèm với bộ điều khiển chuyển động.
Creators Update đã giới thiệu tính năng Paint 3D nhưng với Fall Creators Update, người dùng có thể đưa nội dung 3D này vào thế giới thực bằng ứng dụng Mixed Reality Viewer. Nó tương tự như rất nhiều giải pháp máy ảnh thực tế ảo tăng cường (AR) khác.
Windows Mixed Reality là điểm nổi bật nhất trên Fall Creators Update Ảnh: Arstechnica
Bản cập nhật cũng mang đến tính năng Story Remix mới cho ứng dụng Photos. Điều này cho phép bạn kết hợp ảnh và video vào một câu chuyện mà bạn có thể thêm những sáng tạo và hiệu ứng 3D tương tự các phương tiện hiện có.
Nếu quan tâm đến lĩnh vực năng suất, một loạt tính năng liên quan sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. OneDrive Files On-Demand là sự bổ sung của tính năng Placeholder trong Windows 8.1. Bạn không còn phải chọn các thư mục để đồng bộ nhưng vẫn có thể xem tất cả các thư mục và tập tin trong OneDrive, và các tập tin sẽ được tải về khi bạn sử dụng chúng. Tất nhiên, bạn có thể đồng bộ chúng thông qua File Explorer nếu cần.
Ngoài ra còn có một số cải tiến cho bàn phím ảo, bao gồm bàn phím một tay hỗ trợ chức năng vuốt, chọn bộ mẫu emoji bằng cách nhấn phím Win + . (dấu chấm).
Fluent Design System là một ngôn ngữ thiết kế mới được Microsoft cung cấp Ảnh: YouTube
Sự thay đổi đáng chú ý khác là Fluent Design System, ngôn ngữ thiết kế mới của Microsoft để chuyển các nội dung 2D sang môi trường 3D, tạo ra hiệu ứng trong suốt mà bạn thấy đằng sau một đối tượng. Các nút không có đường viền và sẽ được đánh dấu khi bạn di chuột qua chúng và khi đến gần nút tiếp theo, nút sẽ bắt đầu sáng lên.
Những thay đổi trong bản cập nhật Fall Creators Update là khá tinh tế, nhưng còn nhiều điều hơn nữa khi nó được cải tiến theo thời gian. Nếu không muốn chờ đợi Microsoft đẩy bản cập nhật đến máy tính, bạn có thể thực hiện cài đặt mới nó thông qua Windows 10 Media Creation Tool hoặc buộc máy tính nâng cấp thông qua tính năng Upgrade Assistant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.