Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1

13/07/2017 06:49 GMT+7

Microsoft đã ra thông báo chính thức ngừng hỗ trợ cho Windows Phone 8.1, khởi đầu quá trình kết thúc kỷ nguyên Windows Phone.

Theo MacRumors, Microsoft giới thiệu hệ điều hành Windows Phone lần đầu vào năm 2010 với phiên bản đầu tiên Windows Phone 7, và chỉ trong ba năm nền tảng này đã trở thành một trong ba hệ điều hành phổ biến nhất trên di động cùng với iOS và Android.
Nhưng Windows Phone đơn giản là không thể cạnh tranh được với hai gã khổng lồ Apple và Google khi số liệu thống kê đầu năm 2017 cho biết iOS và Android chiếm đến 99.6% thị phần.
Hiện tại, các điện thoại thông minh chạy Windows 8.1 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật và hỗ trợ kỹ thuật từ Microsoft. Công ty vẫn tiếp tục bán một số lượng hạn chế các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile mới nhưng nền tảng này chỉ nhận được những cập nhật nhỏ trong thời gian gần đây vì công ty đã chuyển hướng tập trung vào nền tảng đám mây.
Microsoft cũng đã ngừng sản xuất điện thoại thông minh Lumia và đơn giản duy trì Windows 10 Mobile cho đến khi nền tảng này kết thúc vào năm 2018. Windows Phone hiện đang tiếp bước những tên tuổi đình đám một thời như Blackberry, Nokia hay Palm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.