Microsoft chi 50 triệu USD bảo vệ môi trường toàn cầu

12/12/2017 15:23 GMT+7

Nhằm khẳng định nỗ lực của mình trong việc phát triển các sáng kiến để giải quyết các vấn đề trên thế giới, Microsoft đã quyết định duyệt chi đến 50 triệu USD cho chương trình AI for Earth.

Hồi tháng 6, Microsoft công bố chương trình AI for Earth, một sáng kiến giúp giải quyết những thách thức môi trường toàn cầu, bao gồm cung cấp công cụ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ và nguồn tài nguyên dựa trên đám mây cho các nhà nghiên cứu và tổ chức để tìm ra giải pháp cho các vấn đề liên quan đến đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nước.
Giờ đây, Microsoft tuyên bố sẽ cam kết chi 50 triệu USD cho chương trình của mình bởi vì công ty tin rằng AI for Earth có thể là một cuộc chơi giúp thay đổi thế giới.
Trong một bài viết trên blog, Phó chủ tịch điều hành Microsoft Brad Smith tuyên bố rằng sự tiến bộ của AI sẽ giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về các vấn đề môi trường ảnh hưởng xấu đến hành tinh. Smith tin rằng AI có thể được đào tạo để thu thập và xử lý số lượng lớn dữ liệu, sau đó có thể được trình bày cho các tổ chức dưới dạng kiến thức để thực hiện. Ông cũng đưa ra ví dụ cho biết các công ty ở Na Uy, Singapore và Úc đã sử dụng công nghệ AI của Microsoft để nâng cao hiệu quả và tăng trưởng.
Với khoản đầu tư 50 triệu USD cho chương trình AI for Earth, Microsoft cũng phác thảo kế hoạch của mình trong 5 năm tới, nói rằng sẽ cấp thêm nhiều khoản trợ cấp cho các trường đại học và các tổ chức phi chính phủ để phát triển ứng dụng dựa vào AI. Bên cạnh đó, Microsoft sẽ đầu tư nhiều hơn cho các dự án hứa hẹn nhất, đồng thời cho phép các công ty thương mại hóa dịch vụ AI của họ nhằm mang đến tác động toàn cầu. Cuối cùng, công ty cũng tích hợp những tiến bộ mới nhất của AI vào các dịch vụ nền tảng để các nhà nghiên cứu và các công ty khác có thể sử dụng nó nhằm thành công trong các mục tiêu bền vững.
Khoản đầu tư trị giá 50 triệu USD của Microsoft cho AI for Earth nhấn mạnh cam kết của công ty đối với công nghệ này. Gần đây, Microsoft đã thông báo về dự án Brainwave cho AI theo thời gian thực, và chưa đây 1 tháng trước công ty kết hợp với Amazon trong dự án Gluon, một thư viện AI mới cho phép các nhà phát triển xây dựng các mô hình máy học tương đối dễ dàng.

tin liên quan

Microsoft sẽ sớm có giá 1.000 tỉ USD
Không phải Google cũng không phải Apple, Microsoft mới chính là cái tên mà Phố Wall cho rằng sẽ cán mốc 1.000 tỉ USD trễ nhất là vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.