Microsoft chen chân vào cuộc xung đột giữa Úc và Google

04/02/2021 18:25 GMT+7

Trong lúc cuộc tranh chấp giữa Google và chính phủ Úc ngày càng căng thẳng, đại diện Microsoft khẳng định sẽ luôn ủng hộ và không bao giờ rời bỏ Úc như Google đã làm.

Chủ tịch Microsoft Brad Smith viết trên blog hôm 3.1: "Các hãng công nghệ khác có thể đe dọa rời khỏi Úc nhưng Microsoft sẽ không bao giờ làm vậy. Chúng tôi trân trọng việc Úc đã góp phần giúp Microsoft phát triển dưới tư cách một công ty, do đó chúng tôi cam kết hỗ trợ an ninh quốc gia và thành công kinh tế của đất nước".
Gần đây, Thủ tướng Úc Scott Morrison cân nhắc sử dụng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft thay thế Google Search. Theo Reuters, CEO Microsoft Satya Nadella khẳng định Microsoft đã sẵn sàng lấp đầy khoảng trống mà Google để lại. Dù vậy, thống kê của StatCounter cho thấy Google Search vẫn đang giữ vai trò thống trị tại Úc với 94,5% thị phần, còn Bing chỉ nắm giữ 3,6% thị phần, nhưng đây có thể là cơ hội để tập đoàn Microsoft mở rộng tầm ảnh hưởng tại quốc gia này. 

Thống kê cho thấy Google Search được dùng nhiều hơn Bing

Ảnh chụp màn hình

Ông Brad Smith cam kết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để đảm bảo Bing có thể cạnh tranh với các đối thủ khác và nhắc nhở mọi người rằng Bing sẽ tìm kiếm tốt hơn những gì bạn mong đợi". Brad Smith công nhận các hãng thông tấn "rất quan trọng đối với nền dân chủ quốc gia" và cho biết Microsoft sẽ "nỗ lực để giải quyết sự mất cân bằng giữa các nền tảng kỹ thuật số và cơ quan báo chí ở Úc". 
Giữa tháng 1.2021, Google đe dọa dừng cung cấp dịch vụ tìm kiếm ở Úc khi chính phủ buộc các hãng công nghệ trả tiền cho cơ quan báo chí sở tại. Động thái này được chính phủ Úc thực hiện để bảo vệ báo chí truyền thống trước sự xâm lấn của các "gã khổng lồ" công nghệ ở Mỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.