Microsoft chấp nhận Cortana thua Alexa và Google Assistant

19/01/2019 11:37 GMT+7

CEO Microsoft Satya Nadella muốn Cortana sẽ phổ biến ở mọi nơi theo hướng hòa hợp và không đối đầu với các trợ lý ảo khác.

Theo TheVerge, ông Satya Nadella nói công ty không xem Cortana như là đối thủ của Alexa hoặc Google Assistant nữa, và giải thích: “Cortana cần phải là một tính năng hỗ trợ cho người sử dụng Microsoft 365. Và bạn sẽ có thể sử dụng nó trên Google Assistant, trên Alexa, tương tự như cách bạn sử dụng nó trên nền tảng Android và iOS. Đó là hướng đi mà chúng tôi nghĩ đến cho Cortana”.
Trong năm 2018, Microsoft thông báo đã hợp tác với Amazon để tạo ra trợ lý ảo tích hợp cả Cortana và Alexa. Và giờ mọi thứ rõ ràng hơn khi Nadella định hướng Cortana trở thành một ứng dụng hay dịch vụ sẽ hoạt động trên nhiều nền tảng, thay vì tiếp tục cuộc chiến phát triển phần cứng. Microsoft sẽ cần phải thuyết phục Google rằng tích hợp Cortana là một lựa chọn hợp lý.
Thay vì đối đầu với Alexa, Nadella thừa nhận khó khăn của việc phát triển phần cứng lẫn phần mềm để cạnh tranh. Và Microsoft muốn Cortana trở thành một tính năng để người dùng Alexa có thể truy cập hoặc ra lệnh để sử dụng. Đó là lý do hiện không có nhiều loa thông minh Cortana trên thị trường. Tuy nhiên, Cortana dường như sẽ có mặt trên các thiết bị như tai nghe Surface trong tương lai.
Microsoft đã đưa Cortana ra khỏi bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) sau đó chuyển đến nhóm Phát triển trải nghiệm và Thiết bị tại công ty vào năm ngoái. Điều đó cho thấy Nadella thực sự muốn tập trung để Cortana trở thành trợ lý ảo trên nhiều sản phẩm. Quá trình chuyển đổi này diễn ra cùng lúc với sự ra đi của giám đốc phụ trách Cortana, và khép lại một năm đầy khó khăn cho trợ lý ảo này.
Microsoft đã tích hợp tính năng gọi Skype trên Alexa, và sản phẩm Xbox One cũng có hỗ trợ Alexa. Hiện nay Microsoft đang trong giai đoạn định hình lại Cortana trên Windows 10, bao gồm việc tách trợ lý này ra khỏi khung tìm kiếm và tắt nó trong quá trình cài đặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.