Microsoft cập nhật sáng kiến Airband Initiative

09/03/2020 10:49 GMT+7

Microsoft mới đây đã cung cấp một bản cập nhật hằng năm về cách dự án Airband Initiative sẽ hoạt động trong những tháng tới.

Theo Neowin, dự án Airband Initiative nhằm mục đích loại bỏ khoảng cách băng thông rộng ở Mỹ, mang lại quyền truy cập internet tốc độ cao cho hàng triệu người hiện chưa có được sự hiện diện của dịch vụ.
Microsoft đã gọi khoảng cách băng thông rộng là một "cuộc khủng hoảng quốc gia khẩn cấp" và tuyên bố sẽ kết nối 40 triệu người với internet vào năm 2022 như một phần của sáng kiến này. Trong nửa cuối năm ngoái, Microsoft đã công bố các quan hệ đối tác với một số tổ chức.
Microsoft tin rằng tiến bộ mà sáng kiến này đạt được đến nay khá tốt, nhưng vấn đề thậm chí còn lớn hơn dự đoán ban đầu của dự án. Một nghiên cứu gần đây của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ - FCC tuyên bố rằng có khoảng 21 triệu người ở Mỹ không có quyền truy cập internet tốc độ cao. Con số này khá thấp so với những phát hiện của chính Microsoft cho thấy sự hiện diện của khoảng 157 triệu người Mỹ như vậy. Dữ liệu không đồng nhất được ghi nhận là một trong những vấn đề lớn nhất do phần lớn cộng đồng vẫn cảm thấy mình chưa với tay đến với dịch vụ băng thông rộng.
Microsoft phác thảo các bước đã thực hiện và sẽ thực hiện như một phần của sáng kiến này. Công ty đang trong quá trình cung cấp hỗ trợ băng thông rộng ở 25 tiểu bang, một vùng lãnh thổ và các chương trình thí điểm ở hai tiểu bang khác. Số lượng người mà hãng đã phục vụ kể từ năm 2018 đã tăng từ 24.000 lên 633.000, và kế hoạch sẽ tiếp tục tăng hơn nữa.
Người phát ngôn của dự án cho biết "các đối tác như Wisper Internet sẽ vận hành để mang lại quyền truy cập băng thông rộng cho gần 1 triệu người ở các khu vực nông thôn ở Arkansas, Illinois, Indiana, Kansas, Missouri và Oklahoma. Ở Kentucky, Illinois, Indiana và Ohio, đối tác Watch Communications của chúng tôi sẽ mang internet tốc độ cao tới hơn 860.000 người sống ở các vùng nông thôn. Quan hệ đối tác của chúng tôi cũng mang lại kết nối cho các cộng đồng lịch sử, bao gồm cả những người cư trú trên vùng đất bộ lạc. Sacred Wind Communications sẽ giúp khoảng 47.000 những người trên và ngoài vùng đất Navajo ở New Mexico gặt hái lợi ích khi truy cập internet".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.