Microsoft cập nhật Cortana trên Windows 10, tập trung vào năng suất

25/11/2019 08:22 GMT+7

Microsoft đang làm việc với ứng dụng Cortana mới cho Windows 10 và hiện thử nghiệm với các thành viên Insiders từ nhánh phát triển 20H1.

Theo Neowin, Microsoft đã chia sẻ bài đăng trên blog nêu chi tiết về một số thay đổi mới liên quan đến trải nghiệm Cortana mới, đặc biệt dành cho người dùng Fast Ring. Bản cập nhật được tung ra nhằm tăng năng suất - một phần quan trọng trong tầm nhìn của Microsoft đối với Cortana để định vị nó là trợ lý cho năng suất.
Một số thay đổi được áp dụng trong Cortana mới như ứng dụng mới không còn được gắn vào thanh tác vụ nữa và người dùng có thể di chuyển nó đến bất cứ nơi đâu trên màn hình. Bây giờ người dùng cũng có thể chọn phương thức nhập liệu yêu thích của mình để nói chuyện với Cortana, vì vậy họ có thể nhập hoặc nói sau khi nhấn phím tắt Cortana trên bàn phím.
Cortana mới cũng trang bị các bộ lọc kỹ năng được cải thiện, cải thiện kỹ năng lịch giúp dễ dàng thiết lập các cuộc họp hoặc tham gia cuộc họp ảo, mặc dù tính năng sau chỉ hoạt động với Teams. Microsoft cho biết họ cũng đã cải thiện kỹ năng Windows nhằm giúp mở ứng dụng hoặc kiểm soát cài đặt hệ thống. Cuối cùng, đã có những cải tiến đáng kể cho khả năng truy cập, mặc dù bài đăng trên blog không chỉ rõ đó là những cải tiến gì.
Tuy nhiên, Cortana cũng mất đi một số tính năng, bao gồm không cho phép người dùng sử dụng tùy chọn Connect accounts, vì vậy một khi người dùng đăng nhập vào Cortana sẽ chỉ làm việc với thông tin tài khoản đó. Microsoft cũng đã tạm thời xóa một số tính năng phi năng suất khỏi Cortana, như loại bỏ khả năng kể chuyện cười, đặt bộ hẹn giờ hoặc nhận câu trả lời lập tức từ Bing.
Hiện tại, ứng dụng Cortana mới vẫn chỉ có sẵn cho phiên bản bằng tiếng Anh, nhưng Microsoft cho biết họ sẽ sớm mở rộng tính khả dụng của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.