Microsoft "bịt kín" lỗ hổng bảo mật trên IE

21/09/2012 08:31 GMT+7

(TNO) Microsoft đã khắc phục xong một lỗ hổng bảo mật tồn tại trên trình duyệt của hãng này, mà qua đó tin tặc có thể khai thác để tấn công máy tính mục tiêu của vài đối tượng người dùng.

(TNO) Hãng tin Reuters ngày 20.9 cho biết, Microsoft đã khắc phục xong một lỗ hổng bảo mật tồn tại trên trình duyệt của hãng này, mà qua đó tin tặc có thể khai thác để tấn công máy tính mục tiêu của vài đối tượng người dùng.

Các cuộc tấn công nói trên đã khiến chính phủ Đức ngày 19.8 phải đưa khuyến cáo người dân nước này nên tạm thời ngưng sử dụng trình duyệt web của Microsoft là Internet Explorer (IE).

Hôm 17.9, Microsoft cho biết tin tặc có thể khai thác lỗ hổng tồn tại trên IE, vốn được sử dụng trên hàng trăm triệu máy tính cá nhân, để tiến hành lây nhiễm máy tính của bất kỳ ai từng "viếng thăm" một website chứa mã độc, rồi sau đó tin tặc sẽ nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát máy tính của các nạn nhân.

Hãng phần mềm Mỹ cho biết bản nâng cấp bảo mật cho IE sẽ được phát hành vào ngày 21.9, trong đó hầu hết máy tính chạy Windows của người dùng sẽ được tự động cập nhật.

An Huy

>> Đức khuyến cáo ngưng dùng IE
>> Bổ sung tính năng tự động "làm tươi" cho trình duyệt IE
>> Báo động lỗ hổng an ninh IE
>> Google "thôn tính" hãng bảo mật trực tuyến VirusTotal
>> Oracle tung bản vá lỗi bảo mật liên quan đến Java
>> Cảnh báo lỗ hổng bảo mật ở Java

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.