Microsoft bất ngờ loại bỏ OneDrive không giới hạn

03/11/2015 20:06 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa ra thông báo rằng công ty đã loại bỏ gói lưu trữ không giới hạn của OneDrive, với lý giải do một số người đã quá lạm dụng nó gây ảnh hưởng cho những người dùng khác.

(TNO) Microsoft vừa ra thông báo rằng công ty đã loại bỏ gói lưu trữ không giới hạn của OneDrive, với lý giải do một số người đã quá lạm dụng nó gây ảnh hưởng cho những người dùng khác, theo Betanews.

Microsoft thay đổi chính sách lưu trữ OneDrive - Ảnh: MicrosoftMicrosoft thay đổi chính sách lưu trữ OneDrive - Ảnh: Microsoft
Trong thông báo của mình, nhóm OneDrive của Microsoft cho biết: “Kể từ khi chúng tôi bắt đầu tung ra dịch vụ lưu trữ không giới hạn của OneDrive cho thuê bao Office 365, một số nhỏ người dùng đã sao lưu nhiều máy tính và toàn bộ bộ sưu tập phim. Trong một số trường hợp, nó đã vượt quá ngưỡng 75 TB cho mỗi người dùng, hoặc cao gấp 14.000 lần mức trung bình. Thay vì tập trung vào việc sao lưu các dữ liệu, chúng tôi muốn tiếp tục tập trung vào việc cung cấp một trải nghiệm đám mây có giá trị cao cho đại đa số người dùng”.

Những thay đổi sau đây với OneDrive vừa được Microsoft áp dụng:

- Không còn kế hoạch cung cấp gói lưu trữ không giới hạn cho thuê bao Office 365 Home, Personal hoặc University. Bắt đầu từ bây giờ, những người đăng ký sẽ nhận được 1 TB không gian lưu trữ OneDrive.

- Gói 100 GB và 200 GB cho người dùng mới sẽ được thay thế bằng gói 50 GB với chi phí 1,99 USD/tháng vào đầu năm 2016.

- Không gian OneDrive miễn phí sẽ giảm từ 15 GB xuống 5 GB cho tất cả người dùng, hiện tại và mới. Chính sách thưởng không gian lưu trữ 15 GB khi sử dụng Camera Roll vẫn được tiếp tục. Thay đổi sẽ bắt đầu áp dụng vào đầu năm 2016.

- Nếu là người dùng thuê bao Office 365 và lưu trữ vượt quá 1 TB, người dùng sẽ được thông báo về sự thay đổi và có thể tương tác với các tập tin tăng thêm ít nhất là 12 tháng.

- Nếu là thuê bao Office 365 và thấy nó không còn đáp ứng nhu cầu, công ty sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

- Nếu sử dụng hơn 5 GB không gian lưu trữ miễn phí, bạn sẽ tiếp tục có quyền truy cập vào tất cả các tập tin trong ít nhất 12 tháng sau khi những thay đổi có hiệu lực vào đầu năm 2016. Ngoài ra, bạn có thể mua 1 năm miễn phí dịch vụ Office 365 Personal (bằng thẻ tín dụng), trong đó bao gồm 1 TB không gian lưu trữ OneDrive.

- Khách hàng hiện tại của gói OneDrive (100 GB hoặc 200 GB) không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này.

Microsoft đang có động thái trừng phạt tất cả người dùng dịch vụ OneDrive chỉ vì một số người lạm dụng gói cung cấp không giới hạn. Rõ ràng điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến một lượng khách hàng trung thành với OneDrive trong một khoảng thời gian qua, bởi lẽ việc thay đổi này áp dụng cho tất cả kế hoạch sử dụng khác không chỉ riêng lựa chọn lưu trữ không giới hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.