Mẹo tìm kiếm các thông tin bổ ích ngày tết

06/02/2016 07:12 GMT+7

Bạn đang phân vân làm thế nào để chuẩn bị mâm cổ ngày tết, làm thế nào để không tăng cân, thời tiết những ngày đầu năm ra sao...? Dưới đây là vài thủ thuật hay về tìm kiếm nhân dịp Tết Nguyên đán 2016.

Bạn đang phân vân làm thế nào để chuẩn bị mâm cổ ngày tết, làm thế nào để không tăng cân, thời tiết những ngày đầu năm ra sao...? Dưới đây là vài thủ thuật hay về tìm kiếm nhân dịp Tết Nguyên đán 2016.

Truyền thống

Mâm cỗ ngày tết là một truyền thống phải có của người Việt. Làm thế nào để chuẩn bị một mâm cỗ cho tất niên theo đúng truyền thống nhất? Bạn hãy tra Google cụm từ “Cách chuẩn bị mâm cúng tất niên”.
Những mẹo đơn giản có thể tìm trực tiếp trên Google
“Cách nấu…”, “cách chuẩn bị… “, “cách làm…” là những cụm từ phổ biến và hiệu quả nhất bạn có thể sử dụng khi muốn tìm hiểu cách nấu các món ăn ngon ngày tết, bao gồm công thức và nguyên liệu.

Du lịch và khám phá
Làm sao để chọn đúng ngày xuất hành đầu năm, chọn điểm đến và tìm hướng đi chỉ qua một cú nhấp chuột?
Tra cứu thời tiết trên Google
“Thời tiết …” là từ khóa phổ biến và cũng là cách tốt nhất để bạn tìm hiểu về thời tiết nơi mình sắp đến để lên kế hoạch phù hợp. Cách tìm rất đơn giản: dùng từ khóa này, thêm địa điểm, chẳng hạn Hà Nội, và ngay tức khắc bản biểu thời tiết chi tiết sẽ hiện ra để bạn tham khảo.
 
Một cách tìm khác nếu bạn muốn tìm nhanh hơn chính là dùng ngay chiếc smartphone của mình. Chỉ cần ra câu lệnh “Ok Google", sau đó đọc từ khóa hay truy vấn bạn muốn tìm và ngay tức khắc Google sẽ cho bạn câu trả lời.
Sức khỏe
Người Việt có truyền thống chuẩn bị những ngày đầu năm thật trọn vẹn bằng việc mua sắm và nấu nhiều món ngon, và điều quan trọng là làm thế nào để đảm bảo an toàn thực phẩm. Một thủ thuật hay để tìm kiếm những lời khuyên mua sắm là sử dụng cách hỏi “bạn có biết”. Ví dụ, “Bạn có biết có thể dựa vào màu sắc để chọn mứt tết an toàn?”
Tìm kiếm các thông tin về calo trong thức ăn
Một vấn đề sức khoẻ khác mà chúng ta thường hay quan tâm, đó chính là việc tăng cân sau những ngày tiệc tùng đầu năm. Một mẹo hay dành cho bạn là chú ý đến lượng năng lượng (hay calo) trong thức ăn. Làm sao để biết, hỏi Google với từ khóa “Calo trong…” và thêm tên món ăn mà bạn muốn tìm hiểu, chẳng hạn “Calo trong cơm”.
Ngoài ra, bạn vẫn có thể hỏi trực tiếp “mẹo không tăng cân ngày tết?”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.