Mẹo hay trên màn hình cong của Galaxy S7 edge

25/04/2016 15:59 GMT+7

Phần màn hình cong trên Galaxy S7 edge mang đến rất nhiều khác biệt so với những mẫu smartphone dùng màn hình thông thường. Thậm chí, bạn còn có thể tối ưu hóa phần màn hình cong này bằng những mẹo sau.

Thay đổi bảng điều khiển edge

Truy cập vào Settings > Edge screen > Edge panels > Edge panel handle settings, bạn có thể quyết định phía tay cầm mà mình thường xuyên sử dụng để truy cập edge, kích thước của màn hình, độ trong suốt và vị trí đặt edge.

Chọn edge panel

Truy cập vào Settings > Edge screen > Edge panels bạn sẽ thấy một danh sách các tùy chọn. Apps edge cho phép chọn đặt 10 ứng dụng ưa thích, People edge cho phép chọn 5 địa chỉ liên lạc, Tasks edge cho phép chọn 10 shortcut tác vụ (như gửi tin nhắn văn bản đến liên lạc cụ thể hoặc khởi động ứng dụng chụp ảnh tự sướng).
People edge cho phép bạn thiết lập 5 địa chỉ liên lạc thường xuyên nhất
Có rất nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm tin tức, lịch và thời tiết. Bạn cũng có thể tải thêm nhiều lựa chọn hoặc sắp xếp lại các panel thông qua liên kết ở phía trên cùng màn hình.

Tùy chỉnh edge panel

Nếu có những panel sử dụng thường xuyên, bạn có thể sắp xếp nó ở vị trí đầu tiên, hoặc thêm bớt chỉ sử dụng những panel cần thiết với bạn như thông tin thời tiết hay hẹn lịch nhanh.
Bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều tính năng có trên màn hình edge trong phần thiết lập
Để thiết lập, bạn vuốt cạnh để mở giao diện Edge, chọn biểu tượng Settings và sau đó kéo thả các panel theo thứ tự bạn muốn.

Sử dụng edge feed

Nếu vuốt ngón tay dọc theo hai cạnh khi màn hình tắt, bạn sẽ truy cập với edge feed, nơi chứa những thông tin hữu ích như cuộc gọi nhỡ, thời gian, tin tức hay thời tiết.

Để quyết định những gì nó sẽ hiển thị, bạn vào Settings > Edge screen > Edge feeds và đánh dấu vào ô của những thứ mà bạn muốn. Như với edge panel, bạn có thể tải về và sắp xếp lại các lựa chọn ở phía trên theo ý muốn bản thân.

Sử dụng chế độ một tay
Bạn có thể khai thác màn hình Edge một tay để tiện lợi hơn
Nếu cảm thấy Galaxy S7 edge quá lớn để xử lý, bạn hãy thử sử dụng chế độ một tay trên sản phẩm (one-handed mode), được truy cập trong phần Settings > Advanced Features. Tại đây bạn có thể quyết định giảm kích thước màn hình hoặc sắp xếp bàn phím và đầu vào khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.