Mẹo hay chụp ảnh pháo hoa giao thừa

07/02/2016 13:39 GMT+7

Mỗi dịp tết đến xuân về là lúc mọi người chờ đón những màn bắn pháo hoa rực rỡ trước thềm năm mới. Sẽ thật tuyệt vời nếu tự tay chúng ta có thể lưu giữ những khoảnh khắc thật đẹp này.

Mỗi dịp tết đến xuân về là lúc mọi người chờ đón những màn bắn pháo hoa rực rỡ trước thềm năm mới. Sẽ thật tuyệt vời nếu tự tay chúng ta có thể lưu giữ những khoảnh khắc thật đẹp này.

Để chụp được những màn pháo hoa ưng ý trong năm mới không hẳn là khó. Cái khó nằm ở chỗ phần lớn người dùng chỉ sở hữu cho mình một chiếc smartphone với chất lượng camera chỉ dừng ở mức tạm được. Dưới đây sẽ là những bí quyết giúp bạn chụp pháo hoa như máy ảnh xịn trong năm mới.

Những vấn đề cần lưu ý

Đầu tiên là về kỹ thuật chụp ảnh. Thực ra chụp pháo hoa cũng tương tự như việc chúng ta chụp các tấm ảnh khác. Có điều để bức ảnh chụp pháo hoa cho ra chất lượng tốt nhất, chúng ta cần hạn chế việc rung, lắc tay khi chụp ảnh.

Do đó, chúng ta cần giữ smartphone thật chắc khi chụp pháo hoa. Tốt nhất, nên sắm thêm chân máy khi chụp, và cố định chân máy này để chụp ảnh pháo hoa.

Thứ hai là về phần ứng dụng. Nếu smartphone của bạn có hỗ trợ chế độ chụp ảnh pháo hoa, hãy tận dụng nó. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ chuyển sang một hướng khác, nếu smartphone không hỗ trợ tính năng này. Như iPhone là một ví dụ. Lúc đó, chúng ta cần tải về một ứng dụng đặc biệt có tên Slow Shutter. Nhiệm vụ của Slow Shutter là cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ màn trập. Thời gian phơi sáng dài sẽ giúp bức ảnh rõ nét hơn trong đêm tối, đồng thời ghi lại được nhiều chi tiết hơn.

Tất nhiên, nếu những lưu ý trên là quá khó với một người dùng không chuyên, bạn cũng có thể thử một số mẹo chụp pháo hoa sau đây.
Hãy giữ liên tục vào nút chụp ảnh bắt được khoảnh khắc pháo hoa đẹp nhất - Ảnh: osxdaily
Chế độ chụp ảnh liên tục

Thay vì phải kỳ công chụp cho bằng được một tấm ảnh thực sự đẹp, bắt đúng khoảnh khắc. Chúng ta có thể sử dụng một phương pháp đơn giản hơn khi chụp pháo hoa, là chế đố chụp ảnh liên tục.

Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn đúng khung hình cần chụp giữ nút chụp ảnh, và smartphone sẽ liên tục chụp lại nhiều bức ảnh với khung hình đó. Chính vì chụp cùng lúc nhiều tấm ảnh trong một khoảng thời gian rất ngắn, bạn sẽ có cả những tấm rất đẹp và những tấm chưa ưng ý.

Công việc lúc này chỉ đơn giản là giữ lại những tấm hình đẹp nhất, đẩy đủ chi tiết nhất và xóa đi những tấm chưa đạt chất lượng mà thôi.
Chế độ tua nhanh luôn đem tới những hiệu ứng đẹp hơn - Ảnh: exposureguide
Chế độ tua nhanh

Bên cạnh chế độ chụp ảnh liên tục, chúng ta có thể sử dụng thêm cả chế độ tua nhanh trên điện thoại. Nghĩa là chúng ta vẫn sẽ chụp cùng lúc rất nhiều bức ảnh trong một khoảng thời gian ngắn.

Nhưng thay vì cho ra nhiều bức ảnh liên tiếp, sản phẩm cuối cùng lại là một video. Và đặc biệt là nó tua nhanh hơn so với thời gian thực. Chính bởi đặc tính này nên đôi khi chế độ tua nhanh lại đem tới cho chúng ta những hiệu ứng bất ngờ. Mà một tấm ảnh thông thường không thể hiện hết được.
Ảnh toàn cảnh sẽ thu được nhiều chi tiết hơn - Ảnh: rebm
Chế độ chụp ảnh toàn cảnh

Chế độ chụp ảnh toàn cảnh, hay còn được gọi là Panorama thường được sử dụng khi chụp ảnh phong cảnh theo chiều ngang. Mỗi khi người dùng có nhu cầu ghi lại nhiều chi tiết hơn, với khung cảnh rộng lớn hơn. Nghĩa là ảnh sẽ dài ra so với khung hình bình thường.

Trong trường hợp người dùng muốn chụp ảnh pháo hoa, chúng ta cũng có thể dùng chế độ chụp ảnh toàn cảnh. Không chỉ có những màn bắn pháo rực rỡ, mà giờ đây bức ảnh toàn cảnh sẽ bao gồm cả những tòa nhà, trên trời, dưới đất và cả những người thân xung quanh.

Nếu khó quá hãy quay video

Thật vậy, nếu bạn cảm thấy việc chụp ảnh pháo hoa vẫn rất khó khăn, hãy sử dụng phương pháp cuối cùng là quay video, luôn có sẵn trong ứng dụng camera. Tất cả những gì cần làm là đưa smartphone lên, chọn khung hình ưng ý và quay video. Tuy nhiên, nếu chỉ quay video, bạn phải chấp nhận một thực tế, sẽ không có những hiệu ứng lạ mắt so với ảnh chụp thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.