Mẹo giúp tăng tuổi thọ pin trên Apple MacBook

02/07/2016 20:05 GMT+7

Dòng MacBook của Apple được đánh giá cao về khả năng kéo dài tuổi thọ pin, nhưng theo thời gian mọi thứ sẽ thay đổi khiến pin nhanh cạn kiệt. Vậy làm thế nào để biết pin trên máy khi nào không thể sử dụng được nữa?

Lúc này để giúp kiểm soát thời lượng pin trên MacBook, bạn có thể sử dụng đến công cụ System Information trong chính OS X mà không cần phải cài đặt thêm các phần mềm mở rộng. Sau đây là cách thực hiện.
Kiểm tra với System Information
Đầu tiên bạn hãy click vào biểu tượng Apple trên thanh Menu, sau đó nhấn và giữ phím Option để hiển thị menu tùy chọn mới, chọn System Information từ danh sách này.
Truy cập System Information từ thanh menu là cách dễ và nhanh nhất
Bạn cũng có thể truy cập tới System Information bằng cách sử dụng Spotlight, Launchpad hoặc từ thư mục Utilities, mặc dù thanh trình đơn có thể được xem là cách nhanh nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn biểu tượng Apple trên thanh menu, chọn About This Mac, sau đó chọn System Report.
Tiếp theo, trong thanh bên trái, dưới mục Hardware, bạn chọn tùy chọn Power để mở ra cửa sổ Power Panel ở bên phải.
Cửa sổ Power Panel chứa rất nhiều dữ liệu, bạn hãy tìm đến thể loại Health Information, trong đó có chứa các thông tin cycle count rất đáng quan tâm.
Health Information cung cấp thông tin về số chu kỳ sạc pin trên máy Mac
Với cycle count (chu kỳ), pin sẽ được tính là 1 lần cycle nếu như bạn sử dụng hết 100% dung lượng pin, có nghĩa là nếu hôm nay bạn dùng hết 50% dung lượng, bạn cắm sạc, đến khi máy đầy, thì đến hôm sau nếu bạn dùng hết 50% pin thì có nghĩa là đã được tính 1 lần sạc (50% + 50%).
Thông tin cycle count quan trọng vì mỗi pin MacBook có chu kỳ sạc tối đa. Đối với hầu hết các máy móc hiện đại, con số này là 1.000 lần. Nói chung phải mất một vài năm để hoàn tất chu kỳ 1.000 lần. Sau đó, hiệu suất pin sẽ thấp hơn so với lý tưởng (thường đạt 80% công suất ban đầu).
Để pin MacBook tăng tuổi thọ
Trong khi quá trình sử dụng làm suy giảm tuổi thọ pin theo thời gian thì một số nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn kéo dài sức khỏe pin trên MacBook.
- Sử dụng điện thoại trong khi sạc sẽ giảm số chu kỳ.
- Cập nhật phần mềm mới nhất, bao gồm các bản sửa lỗi và các tính năng có thể tiết kiệm năng lượng để kéo dài tuổi thọ pin.
- Nên sử dụng máy ở điều kiện nhiệt độ lý tưởng từ 16 độ C đến 22 độ C.
- Loại bỏ vỏ bảo vệ trong quá trình nạp, một số trường hợp có thể làm hỏng thiết bị của bạn.
- GIữ độ sáng màn hình ở chế độ thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.