Mẹo chụp ảnh đẹp với bộ đôi Galaxy A52 và A72

Thành Luân
Thành Luân
30/03/2021 20:00 GMT+7

Bộ đôi Galaxy A52 và A72 vừa ra mắt của Samsung trang bị hệ thống 4 camera ở mặt sau, trong đó cảm biến chính 64 MP được đánh giá cao. Kết hợp với một số tính năng mới sẽ giúp chất lượng ảnh đẹp hơn.

Dưới đây là một số tính năng giúp người dùng tăng cường khả năng chụp ảnh trên Galaxy A52 và A72.

Sử dụng Screen Optimizer

Screen Optimizer là một tính năng giúp nhận diện khung cảnh và tùy chỉnh các thông số để giúp tạo ra bức ảnh đẹp hơn cho mỗi lần chụp. Khi máy ảnh nhận dạng chủ thể hoặc cảnh, một biểu tượng sẽ xuất hiện trên màn hình và AI sẽ tối ưu hóa màu sắc với các thông số chụp tốt nhất, từ đó tạo ra bức ảnh cuối cùng ấn tượng hơn nhiều.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc với Single Take

Single Take là tính năng có mặt lần đầu trên loạt Galaxy S20 cao cấp của năm ngoái và cũng xuất hiện trên loạt Galaxy A52 và A72 giúp người dùng có trải nghiệm chụp ảnh hoàn toàn mới để ghi lại một khoảnh khắc nào đó. Khi sử dụng Single Take, người dùng chạm vào cửa màn trập một lần và di chuyển xung quanh một chút để ghi lại khoảnh khắc từ các góc khác nhau. Người dùng có thể chụp tối đa 10 giây và AI sẽ phân tích và lựa chọn các bức ảnh hoặc video ngắn đẹp nhất.

Chụp thiếu sáng

Trang bị camera 64 MP cho phép kết hợp 4 điểm ảnh thành 1, người dùng có thể sử dụng Galaxy A52 và A72 để chụp bức ảnh 12 MP trong các điều kiện thiếu sáng giúp bức ảnh chi tiết và ít nhiễu hơn. Cùng với khẩu độ lớn và trình tối ưu cảnh dựa trên AI, các bức ảnh thiếu sáng mà máy tạo ra là khá ấn tượng. Lưu ý với chế độ chụp này là người dùng cần đảm bảo giữ máy ổn định “trong một thời gian”.

Máy ảnh chính 64 MP trên bộ đôi Galaxy A52 và A72 đều được đánh giá cao so với phân khúc

Ảnh chụp màn hình

Sử dụng camera góc siêu rộng

Trong trường hợp muốn chụp những bức ảnh khung cảnh rộng, camera chính của Galaxy A52 và A72 là không đủ. Lúc này, camera góc siêu rộng trên chúng sẽ đáp ứng nhu cầu này. Với góc siêu rộng lên đến 123 độ, việc đưa đối tượng chụp vào khung hình sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Độ phân giải 12 MP của camera siêu rộng này cho phép đảm bảo chất lượng chi tiết của ảnh không bị mất.

Siêu zoom đến 30x

Nếu đang sở hữu Galaxy A72, người dùng sẽ nhận được camera tele để giúp chụp ảnh đối tượng ở xa dễ dàng hơn mà không phải di chuyển đến gần đối tượng. Camera này hỗ trợ zoom quang 3x nếu người dùng muốn đảm bảo chi tiết rõ nét, tuy nhiên người dùng cũng có thể khai thác zoom kỹ thuật số 30x trên sản phẩm. Cảm biến 8 MP giúp việc zoom kỹ thuật số 30x ở mức tạm chấp nhận.

Chụp ảnh cận cảnh

Nắm bắt xu hướng hiện đại, Samsung đã mang đến cho người dùng Galaxy A52 và A72 một camera macro để chụp các đối tượng cận cảnh đẹp hơn. Trong khi nhiều sản phẩm chỉ dừng lại ở cảm biến 2 MP cho macro, các mẫu Galaxy A này của Samsung có cảm biến 5 MP giúp đảm bảo chi tiết ảnh chụp sẽ rõ hơn.

Sử dụng Quick Take

Với những tình huống chuyển động thay đổi liên tục, Quick Take sẽ rất hữu ích cho người dùng để nắm bắt những khoảnh khắc ấn tượng có thể bỏ lỡ với chế độ chụp thông thường. Tính năng này hoạt động đơn giản bằng thao tác kéo nút xuống, lúc này Galaxy A52 và A72 sẽ chụp ra nhiều bức ảnh đẹp và đầy đủ khoảnh khắc mà sau đó người dùng có thể lọc ra.

Chúng có nhiều tính năng hữu dụng khác giúp chụp ảnh trong nhiều tình huống khác nhau

Ảnh chụp màn hình

Tạo ảnh vui nhộn với các sticker AR

Bộ đôi Galaxy A52 và A72 cũng cho phép người dùng sử dụng các bộ sticker AR để các bức ảnh trở nên vui nhộn hơn. Để sử dụng nó, người dùng truy cập từ Fun Mode trên ứng dụng camera. Sau đó, người dùng có thể chọn các emoji ưa thích và áp dụng vào bức ảnh một khi camera nhận diện được khuôn mặt đối tượng chụp.

Nâng tầm quay video

Đối với những vlogger, TikToker…, một chiếc smartphone như Galaxy A52 và A72 sẽ rất giá trị vì nó tích hợp chế độ Pro Video trên ứng dụng Camera. Thông qua tính năng này, người dùng có thể điều chỉnh các thông số khi quay video như cân bằng trắng, độ nhạy sáng ISO, tốc độ màn trập… và tạo ra nội dung rõ nét hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.