Meizu chọn sử dụng dịch vụ HMS Core của Huawei

23/03/2021 06:58 GMT+7

Huawei đã kiếm được khách hàng đầu tiên ngoài công ty lựa chọn dịch vụ HMS Core là Meziu. Công ty này sẽ sử dụng dịch vụ HMS Core trên các thiết bị di động tương lai của mình.

Theo GizChina, cùng với sự xuất hiện của Harmony OS sau lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, Huawei cũng ra mắt Huawei Mobile Services (HMS) để thay thế Google Mobile Services (GMS). Hiện tại mới chỉ có một số thiết bị Huawei sử dụng HMS Core nhưng sắp tới sẽ có thêm smartphone Meizu sử dụng dịch vụ này.
Thông tin đến từ một nhân viên của Huawei có tên Akiba Ziluo, cho biết Meizu sẽ tiếp cận các khả năng dịch vụ HMS Core của Huawei. Nói cách khác, các thiết bị Meizu sẽ cung cấp hỗ trợ cho những người dùng tích hợp HMS Core thông qua Huawei Mobile Service.
Được biết, vào ngày 22.6.2020, Huawei tiết lộ HMS Core 5 trước khi công bố HMS Core 5.0 cho các nhà phát triển trên toàn cầu vào ngày 7.7.2020. Tuy nhiên, công ty chỉ phát hành hệ thống này trên phạm vi toàn cầu vào ngày 10.9.2020. Khả năng mở của HMS Core 5.0 bao gồm 7 lĩnh vực, đó là App Services, Graphics, Media, Artificial Intelligence (AI), Smart Device, Security và System.
Có một lưu ý là HMS Core và Harmony OS không giống nhau. Trong khi Harmony OS là một hệ điều hành thì HMS Core là dịch vụ trong hệ thống. HMS Core chủ yếu là sự thay thế cho GMS của Google, tuy nhiên giờ đây nó đã tốt hơn nhiều so với trước. Các nhà phát triển có thể sử dụng nó để cho phép người dùng sử dụng Huawei Search, Huawei Figure, Huawei Vena, Huawei Video, Huawei App Market và thậm chí cả dịch vụ tài khoản Huawei.
Các dịch vụ bản quyền kỹ thuật số cơ bản, lưu trữ đám mây Huawei, dịch vụ máy học, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ phân tích, thanh toán trong ứng dụng và các chức năng khác cũng là một phần của dịch vụ này.
HMS Core hiện có trên ba hệ thống chính là Android, Harmony OS và LiteOS. Nó có thể cung cấp hỗ trợ cho hàng loạt ứng dụng của Huawei trên hệ thống thiết bị đầu cuối.
Với lệnh cấm đối với Huawei, các nhà sản xuất Trung Quốc khác biết rằng họ cũng không hoàn toàn an toàn, càng sớm tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các công nghệ của Mỹ càng tốt cho họ. Nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đang ráo riết tìm kiếm các công nghệ thay thế. Điều này sẽ khiến các công ty công nghệ Mỹ mất thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.